Chàng trai đau vùng kín, đi khám phát hiện điều ghê rợn

Google News

Bác sĩ phát hiện ra rằng có những ký sinh trùng liên tục xoắn trong bìu của chàng trai, khiến anh đau đớn không chịu nổi.

Theo thông tin đăng tải, một nam thanh niên 26 tuổi ở Ấn Độ gần đây đã đến Bệnh viện Chuyên khoa Max Super vì đau vùng hạ vị dai dẳng suốt một tháng.
Qua khám xét, bác sĩ phát hiện ngoài sưng đau vùng bìu, nam thanh niên còn bị sốt nhẹ nên cho đã siêu âm và xét nghiệm máu. Cuối cùng, bác sĩ phát hiện ra rằng có những ký sinh trùng liên tục xoắn trong bìu của chàng trai, khiến anh đau đớn không chịu nổi.
Các bác sĩ sau đó xác định rằng ký sinh trùng xâm nhập bìu của chàng trai là Wuchereria bancrofti. Báo cáo khoa học chỉ ra rằng loại ký sinh trùng này có thể được nhìn thấy ở các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới như Châu Á, Châu Phi, Tây Thái Bình Dương và Nam Mỹ.
Chang trai dau vung kin, di kham phat hien dieu ghe ron
 Chàng trai đau vùng kín, đi khám phát hiện điều ghê rợn.
Nó thường lây truyền qua muỗi và có tuổi thọ từ 5 đến 7 năm, mỗi lần sinh sản có thể tạo ra hàng triệu ấu trùng giun chỉ, ấu trùng giun chỉ có thể gây ra bệnh giun chỉ bạch huyết (bệnh giun chỉ bạch huyết), từ đó dẫn đến phù bạch huyết, phù chân voi và các triệu chứng khác, trong khi nam giới sẽ bị sưng bìu, thậm chí có các triệu chứng như viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn ở những trường hợp nặng.
Báo cáo cũng đề cập rằng chàng trai cảm thấy đau đớn như vậy ở phần dưới cơ thể, chủ yếu là do con giun chỉ đã xâm nhập vào các mạch bạch huyết của anh và xoắn lại, tựa như chúng đang nhảy múa, hiện tượng này khoa học gọi là Filarial dance sign, gây giãn mạch bạch huyết và rối loạn chức năng tình dục.
Hiện tại, chàng trai đã được điều trị bằng thuốc chống ký sinh trùng, sức khỏe đang hồi phục tốt, sau khi tái khám thì không thấy xuất hiện lại hiện tượng giun chỉ "nhảy múa" nữa.

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)