Cô gái 28 tuổi lãnh hậu quả nặng nề khi làm đẹp ở thẩm mỹ viện

Google News

Với mong muốn được đẹp hơn, cô gái đã tìm đến với dịch vụ phẫu thuật làm đẹp tại một thẩm mỹ viện với giá 28 triệu đồng.

Ngày 9/12, đơn vị Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện (BV) Da Liễu TPHCM cho biết, nơi đây vừa tiếp nhận và điều trị một trường hợp tai biến nhiễm khuẩn thủng đầu mũi sau phẫu thuật thẩm mỹ.
Bệnh nhân là chị N.T.D.T. (28 tuổi, ngụ tại quận 12) đến BV cầu cứu trong tình trạng đầu chóp mũi bị sưng đỏ, vật liệu nâng mũi bị lộ ra ngoài ở phần đầu mũi. Theo lời kể bệnh nhân, vào năm 2018, chị T. có đến một thẩm mỹ viện để làm đẹp và được tư vấn, thực hiện nâng mũi bằng sụn sinh học, giá 28 triệu đồng.
Co gai 28 tuoi lanh hau qua nang ne khi lam dep o tham my vien
Đầu mũi bệnh nhân bị thủng, biến chứng nặng sau gần 4 năm phẫu thuật tại thẩm mỹ viện (Ảnh: BVCC). 
Đến tháng 5/2021, đầu mũi chị xuất hiện một nốt nhọt với triệu chứng sưng, đỏ. Nghĩ đây là nhọt da thông thường và do dịch bệnh, chị ra nhà thuốc mua thuốc kháng sinh về uống nhưng tình trạng không cải thiện.
Trải qua vài tuần, da đầu mũi bắt đầu bị thủng, sụn silicone lộ ra bên ngoài. Chị liên hệ lại cơ sở thẩm mỹ nhưng nơi này chưa mở cửa với lý do dịch bệnh, khiến chị rất lo lắng vì tình trạng ngày một xấu đi.
Tại BV Da Liễu TPHCM qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có dấu hiệu nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi lộ vật liệu cấy ghép. Đây là một tình trạng cấp cứu thẩm mỹ nên bệnh nhân được làm hồ sơ nhập viện ngay sau đó. PGS.TS.BS Phạm Hiếu Liêm, Trưởng đơn vị Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ của BV là người trực tiếp khám và tư vấn cho bệnh nhân.
Lý giải về việc tại sao bệnh nhân lại bị biến chứng nặng sau nâng mũi 4 năm, PGS Phạm Hiếu Liêm cho biết có nhiều nguyên nhân khiến việc nhiễm khuẩn, thủng đầu mũi lộ vật liệu có thể xảy ra sớm hoặc muộn sau phẫu thuật nâng mũi.
Co gai 28 tuoi lanh hau qua nang ne khi lam dep o tham my vien-Hinh-2
Bác sĩ phẫu thuật xử lý biến chứng hỏng mũi cho nữ bệnh nhân (Ảnh: BVCC). 
Thứ nhất, có thể do vật liệu nâng mũi là sụn nhân tạo không đảm bảo tính 'trơ' gây tình trạng dị ứng, nhiễm khuẩn. Thứ 2, có thể do vật liệu nâng mũi quá dày và dài hoặc chất liệu cứng thì nguy cơ tổn thương da và lòi sụn nơi đầu mũi càng cao.
Hoặc bệnh nhân có nhiễm khuẩn tiềm ẩn trước đây mà không biết. Ngoài ra còn có các nguyên nhân khác như không đảm bảo vô khuẩn khi phẫu thuật, chăm sóc hậu phẫu không tốt...
Co gai 28 tuoi lanh hau qua nang ne khi lam dep o tham my vien-Hinh-3
Sụn mũi hình chữ L được lấy ra (Ảnh: BVCC). 
Chị T. được chỉ định phẫu thuật tháo vật liệu cấy ghép, lấy sụn mũi silicone hình chữ "L" ra ngoài. Quá trình tháo sụn mũi, đã có một lượng mủ vừa phải, đặc chảy ra cùng. Tiếp đó, các bác sĩ đã tiến hành làm sạch khoang, cắt lọc mô hoại tử. Hậu phẫu, bệnh nhân tiếp tục dùng kháng sinh, dự kiến ít nhất 6 tháng sau khi vết thương lành, bệnh nhân mới có thể nghĩ đến việc tạo hình lại mũi.
Từ ca biến chứng nặng này, các bác sĩ cảnh báo người dân cần tỉnh táo tìm hiểu kỹ nơi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, nâng mũi hợp lệ, có đầy đủ chứng chỉ hành nghề, giấy phép hoạt động. Sau phẫu thuật, nếu thấy có dấu hiệu lạ phải đi khám ngay để phát hiện sớm và xử lý triệt để biến chứng xảy ra.
Ngoài trường hợp trên, chỉ trong 2 ngày gần nhất, TPHCM ghi nhận đến hai phụ nữ trẻ tử vong sau khi hút mỡ bụng, làm đẹp ở các thẩm mỹ viện quận 1, quận Tân Phú. Các nạn nhân đều ngưng tim, ngưng thở trước khi đến bệnh viện cấp cứu.
Theo Hoàng Lê/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)