Chuyện chia tiền trong bữa ăn của người yêu khiến tôi suy nghĩ

Google News

Anh cùng tôi đi ăn với 4 người nữa. Trước khi đi, tôi đã đưa cho anh 1 triệu đồng để trả tiền cho bữa ăn, vậy mà anh vẫn đòi 3 người bạn đi cùng chia tiền.

Tôi có người yêu được 2 năm và có ý định tiến tới hôn nhân. Anh là con trai lớn nên nhiều gánh nặng gia đình, tiền lương của anh cũng thuộc dạng trung bình.

Mỗi tháng, anh dành hơn nửa tiền lương để phụ giúp gia đình (tiền thuê nhà, tiền ăn), phần còn lại anh dùng cho chi tiêu cá nhân.

Tôi không phải đi làm vất vả như anh. Gia đình tôi cũng thuộc dạng có điều kiện nên phụ giúp anh phần nào. Vì vậy, đi chơi, lúc nào tôi cũng san sẻ chi phí cùng anh. Nhưng lần vừa rồi đi ăn với 3 người bạn thân, cách hành xử của anh đã khiến tôi lúng túng.

Chuyen chia tien trong bua an cua nguoi yeu khien toi suy nghi

Anh đi cùng tôi, em gái anh và 3 người bạn, tổng cộng sáu người. Tôi đưa trước cho anh 1 triệu đồng để chi trả. Khi thấy hóa đơn bữa ăn là 3 triệu đồng thì anh đột nhiên bảo với các bạn là chia đều cho 4, do tôi không đi làm và em gái anh còn nhỏ, 18 tuổi.

Những người bạn cũng đồng ý với đề xuất trên, riêng tôi thì được một phen bẽ bàng. Sau đó, tôi có góp ý với anh không được làm như vậy vì anh dẫn theo tôi và em gái thì tiền ăn của tôi và em gái là trách nhiệm của anh.

Anh không thể vì tôi và em gái không có thu nhập mà đùn đẩy qua các bạn như vậy, sau này ai dám đi cùng nữa. Hơn nữa tôi còn đưa tiền trước cho anh, vậy mà anh lại hành xử như vậy.

Tôi góp ý chân thành thì anh quay sang bảo: "Sao lúc đó em không có ý kiến ngay, bây giờ xong xuôi rồi lại góp ý, mọi thứ cũng hiểu nhầm cả thôi".

Tôi bảo: "Hiểu nhầm gì mà hiểu nhầm, rõ ràng anh làm vậy có chủ ý". Anh bảo: "Em nói vậy là bảo anh ăn chặn tiền em à? Em không hài lòng thì anh gọi chúng bạn để trả lại tiền".

Đến đây thì tôi cạn lời. Về đến nhà, mẹ anh hỏi chuyện: "Thế hai đứa đi ăn ở đâu? Hết bao nhiêu tiền? Có mấy người? Thế thằng Tâm nhà bác nó thanh toán hết à?". Mẹ anh hỏi liên tục với vẻ mặt sửng sốt. Tôi không biết phải giải quyết thế nào?

Theo VietnamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)