Chứng đau ngực và 5 nguyên nhân gây bệnh có thể bạn không biết

Google News

Đau ngực có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau.

1. Dạ dày và thực quản
Bạn có cảm thấy đau rát ở ngực và đau lan ra lưng? Sau đó, bạn có thể bị ợ nóng. Cơn đau này có thể xảy ra ngay sau bữa ăn. Bạn bị ợ nóng khi bị đau ngực. Để thoát khỏi tình trạng này, bạn hãy chắc chắn rằng khi bạn nằm xuống, phần thân trên của cơ thể cao hơn phần còn lại của cơ thể. Điều này sẽ làm cho cơn đau giảm dần. Bạn có thể đặt vài gối để hỗ trợ phần lưng. Ngoài ra, bạn có thể thử uống một ly sữa, ăn bánh sandwich hoặc uống thuốc kháng axit để giảm đau.
2. Căng thẳng
Chung dau nguc va 5 nguyen nhan gay benh co the ban khong biet
 
Bạn có một cảm giác căng trong ngực? Rất có thể là do hoảng loạn hoặc căng thẳng. Có lẽ bạn cũng rất lo lắng về cơn đau, khiến cơn đau ngực trở nên tồi tệ hơn! Bạn hãy cố gắng tìm ra tại sao bạn bị căng thẳng. Ngoài ra, bạn cần thư giãn và làm một cái gì đó để thư giãn. Ví dụ, bạn hãy làm điều gì đó vui vẻ với bạn bè, xem một bộ phim hay đi bộ.
3. Cơ bắp và xương sườn
Bạn có cảm thấy đau nhói ở ngực không? Rất có thể sụn và xương sườn đã bị kích thích. Bạn có thể mắc hội chứng Tietze - tình trạng hiếm gặp khiến các kết nối sụn giữa xương ức và xương sườn cảm thấy đau đớn. Hội chứng sẽ tự khỏi theo thời gian. Cơn đau cũng có thể được gây ra bởi những thứ khác như bị chuột rút kéo dài khi bạn ngồi trên máy tính làm việc.
4. Phổi
Chung dau nguc va 5 nguyen nhan gay benh co the ban khong biet-Hinh-2
 
Bạn có nhận thấy rằng bạn hơi khó thở và điều này có khiến bạn đau ngực không? Đau ngực có thể là do phổi. Nếu bạn bị đau ngực khi hít một hơi thật sâu bạn hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra phổi vì họ có thể cho bạn biết chính xác tình trạng bệnh tật.
5. Trái tim
Bạn có đang bị đau ngực sau một thời gian nghỉ ngơi? Nó có thể là do thiếu oxy. Mặc dù nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng bạn không cần phải hoảng sợ. Bạn có thể bị thiếu oxy sau khi ăn nhiều, sau khi tập thể dục hoặc khi bị căng thẳng. Bạn hãy nghỉ ngơi và nằm xuống. Bạn sẽ nhận thấy cơn đau biến mất! Tuy nhiên, nếu cơn đau không biến mất và bạn bắt đầu cảm thấy buồn nôn, bồn chồn hoặc cảm giác ra mồ hôi, bạn hãy đến gặp bác sĩ.
Theo Ngọc Huyền/Emdep.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)