Chú rể 100 tuổi kết hôn với cô dâu 20 tuổi, sính lễ chỉ 8 triệu đồng

Google News

Đám cưới đặc biệt này đã thu hút sự chú ý lớn của truyền thông và dư luận khi khoảng cách tuổi tác giữa cô dâu và chú rể quá lớn, lên tới 80 tuổi.

Mới đây, cặp đôi ông Katte và cô Indo Alang, sống tại thành phố Wajo, tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia, đã kết hôn với nhau bất chấp khoảng cách tuổi tác quá lớn giữa 2 người. Chú rể hơn cô dâu tới 80 tuổi đã khiến đám cưới này nhận được nhiều sự quan tâm.
Đám cưới diễn ra tại nhà cô dâu Indo Alang ở thành phố Wajo. Cả cô dâu và chú rể đều tỏ ra rất hạnh phúc, vui vẻ, bất chấp những lời bàn ra tán vào của những người xung quanh.
Chu re 100 tuoi ket hon voi co dau 20 tuoi, sinh le chi 8 trieu dong
 Chú rể Katte và cô dâu Indo Alang.
Chia sẻ với truyền thông địa phương, ông Ayu Anggreni Manytar, một người thân của chú rể, nói rằng ông không biết chính xác tuổi thật của chú rể Katte nhưng chắc chắn ông ấy phải hơn 100 tuổi.
"Vâng, đám cưới được tổ chức vào chiều nay tại nhà cô dâu trên đường Galico. Tôi không biết chính xác độ tuổi của cặp đôi nhưng chắc chắn ông Katte đã hơn 100 tuổi bởi ông ấy đã từng là một binh sĩ trong thời kỳ Indonesia còn là thuộc địa của Hà Lan. Cô dâu thì vẫn đang trong độ tuổi 20", ông Ayu cho biết.
Được biết, ông Katte đã chi 279 bảng Anh (khoảng 8,3 triệu đồng) làm quà sính lễ cho vợ mình. Đây là truyền thống chú rể tặng quà hoặc tài sản làm sính lễ cho cô dâu và nhà gái trong các đám cưới Hồi giáo tại Indonesia.
Chu re 100 tuoi ket hon voi co dau 20 tuoi, sinh le chi 8 trieu dong-Hinh-2
 
Chu re 100 tuoi ket hon voi co dau 20 tuoi, sinh le chi 8 trieu dong-Hinh-3
 Cặp đôi hạnh phúc trong ngày cưới bất chấp khoảng cách tuổi tác lên tới 80 tuổi.
Những đám cưới có khoảng cách tuổi tác lớn thường không phổ biến tại Indonesia nhưng nếu có, hầu hết đều là một người đàn ông lớn tuổi kết hôn với một cô gái ít tuổi hơn rất nhiều. Tuy không có nhiều trường hợp phụ nữ nhiều tuổi kết hôn với chàng trai ít tuổi hơn nhưng truyền thông Indonesia cũng từng ghi nhận một đám cưới giữa cụ bà 71 tuổi với chàng trai 16 tuổi.
Theo số liệu của Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc UNICEF, Indonesia có tới 1,5 triệu cô dâu trẻ em, đứng thứ 8 trên thế giới. 14% các cô gái tại quốc gia này kết hôn trước 18 tuổi. Độ tuổi hợp pháp cho phép phụ nữ kết hôn tại Indonesia là 16 tuổi.
Theo Khánh Hằng/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)