Cho tay vào máy giặt, bé trai 6 tuổi bị đứt lìa ngón tay

Google News

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn (Hà Nội) vừa tiếp nhận trường hợp bé trai N.T.N., 6 tuổi, ở Hà Nội bị thương nặng do cho tay vào máy giặt.

Bé trai nhập viện trong tình trạng ngón trỏ đứt rời, xoắn vặn, hệ thống thần kinh dây chằng bị nhổ bật một đoạn dài. Mặc dù các bác sĩ cố gắng để bảo tồn và nối ngón tay, nhưng do bị dập nát quá nặng và bệnh nhi còn nhỏ tuổi nên hiện tại chưa thể nối được.
Cho tay vao may giat, be trai 6 tuoi bi dut lia ngon tay
Hình ảnh tổn thương ở tay của bệnh nhi. (Ảnh: BVCC). 
Theo ThS. BS Nguyễn Minh Nghĩa – khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, thời gian vừa qua, khoa tiếp nhận không ít các trường hợp tai nạn do nghịch máy giặt. Nguyên nhân là do các bé còn nhỏ tuổi, nên rất hiếu động, cho tay hay chui vào máy giặt.
Vì vậy, để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra, BS Nghĩa khuyến cáo các bậc phụ huỵnh cần chú ý không nên cho trẻ lại gần máy giặt để chơi đùa.
Đối với những gia đình sử dụng máy giặt cửa trên, bố mẹ không được đặt những vật dụng dễ cho bé leo trèo lên như thùng hộp bên cạnh. Còn với loại máy giặt cửa trước, phụ huynh cần đóng chặt cửa sau khi sử dụng xong để tránh con trẻ chui vào bên trong gây nguy hiểm.
"Đặc biệt khi máy đang hoạt động, cha mẹ không được cho bé lại gần và cần để ý đến trẻ 24/24. Vị trí tốt nhất để đặt máy giặt đối với nhà có trẻ con là những khu vực cách xa phòng ngủ của bé và nên trang bị khóa. Trẻ không thấy được sẽ không có ý tiến lại gần chơi hay nghịch máy giặt để rồi gặp tai nạn đáng tiếc", BS Nghĩa nhấn mạnh.
Theo PHẠM QUÝ/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)