Chỉ một nắm muối sẽ giúp bạn làm việc nhàn tênh

Google News

Muối là nguyên liệu rẻ tiền nhà ai cũng có, nhưng ít ai biết muối có công dụng tuyệt vời sau:

Ngăn ngừa nấm, mốc cho tấm rèm cửa
Nếu vừa mua một tấm rèm cửa, việc đầu tiên bạn nên làm là giặt tấm rèm với nước muối. Đây là giải pháp ngăn chặn nấm mốc tấn công tấm rèm, giúp rèm trắng sáng đồng thời tăng tuổi thọ.
Giảm ngứa khi bị muỗi cắn
Để giảm ngứa do muỗi cắn, chỉ cần làm ẩm đầu ngón tay sau đó chấm vào ít muối, rồi chà xát hỗn hợp trên lên vùng bị cắn. Cảm giác ngứa ngáy sẽ nhanh chóng bay biến.
Loại bỏ các mùi giày
Công dụng của muối còn được sử dụng để loại bỏ mùi giày nữa đấy! Bạn có thể loại bỏ mùi hôi từ giày bằng cách đặt túi vải đầy muối vào trong một vài giờ. Bạn cũng có thể chỉ cần rắc một chút muối bên trong đôi giày, sau đó đặt miếng lót giày lên.
Chi mot nam muoi se giup ban lam viec nhan tenh
Muối đuổi mùi hôi giày. 
Ngăn chặn kiến
Bạn hoàn toàn có thể tự tạo dung dịch xua đuổi kiến tự nhiên từ muối bằng cách cho muối và nước với tỉ lệ 1: 4 vào chai. Sau đó phun dung dịch này ở nơi bạn thấy kiến xuất hiện. Hoặc đơn giản bạn chỉ cần rắc một ít muối và những vùng này. Chờ vài giây để công dụng của muối được phát huy nhé!
Giúp trái cây, rau củ tươi
Giữ trái cây và rau tươi bằng cách ngâm trong bát nước muối pha loãng. Cách làm này sẽ duy trì màu sắc nguyên thủy của trái cây ngay cả khi bạn đã gọt vỏ, xắt miếng.
Loại bỏ mùi từ hành tây
Các loại dầu trong tỏi, hành tây trong lúc chế biến thức ăn thường để lại mùi rất lâu. Giải pháp khá đơn giản cho vấn đề này là bạn làm ướt tay sau đó cho ít muối lên chà đều, rồi rửa sạch với nước.
Rửa sạch dầu mỡ khỏi nồi, chảo
Đổ một cốc muối nhỏ lên bề mặt chảo. Sau đó, chỉ cần lấy một chiếc khăn và đơn giản chà xát những chỗ bám dầu mỡ cho đến khi mặt chảo sạch sẽ. Cuối cùng rửa lại chảo theo các bước thông thường.
Loại bỏ vết bẩn trên thớt gỗ
Rắc một ít muối lên bề mặt thớt và chà bằng một nửa quả chanh. Để một lúc cho gỗ hấp thụ hỗn hợp chanh và muối rồi rửa lại dưới vòi nước.
Loại bỏ cặn trong bình hoa
Để dễ dàng tẩy các viền màu bị két lại dưới đáy bình, hãy pha dung dịch muối đặc và đổ vào. Lắc đều rồi rửa bình bằng xà phòng và nước.
Giữ cho kính cửa luôn sáng trong
Ở những vùng thời tiết lạnh, bạn thường xuyên thức dậy với ô cửa bao phủ bởi sương giá. Cách hay và đơn giản để làm trong tấm kính là nhúng miếng bọt biển vào nước muối sau đó lau sạch tấm kính. Hoặc chỉ cần để một túi vải nhỏ chứa muối lên bậu cửa sổ của bạn.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)