Chị em xích mích với câu hỏi “Khám thai có cần chồng bên cạnh?“

Google News

Có người cho rằng chồng phải đi khám thai cùng vợ cho tình cảm. Nhưng có người bày tỏ, khám thai chẳng có gì to tát đến mức tủi thân vì chồng vắng mặt.

Các chị em đã quá quen với đôi dòng tâm sự kể lể nói chồng vô tâm. Nhưng lần này hội chị em lại bất đồng quan điểm vì câu hỏi: "Khám thai có cần chồng bên cạnh?"
Chẳng là có một chị bầu đến tuần thứ 39, tủi thân vì chồng chở đến nơi khám thai rồi thả ở đấy, bảo vợ tự vào khám rồi sang nhà bạn chơi. Chị bảo tâm trạng mình như bị "đem con bỏ chợ", ai cũng có chồng đi theo cùng, mỗi mình chị như "một con vật bị bỏ rơi". Đã thế khám xong còn phải đợi chồng 30 phút mới đến đón về, không một câu xin lỗi. Chị bực quá đăng đàn kể tội chồng cho chị em cùng nghe.
Đúng là làm cái gì một mình cũng buồn, đi khám thai một mình kể ra cũng tủi. Nhưng nỗi tủi thân đó có đến mức khiến chị thấy mình "như một con vật bị bỏ rơi" hay không? Hay vì chị thích làm quá vấn đề?
Các bình luận của chị em thay vì có đa số và thiểu số thiên về một ý kiến chung chung nào đó như những chủ đề bình thường khác, thì lần này nó lại chia ra thành hai luồng ý kiến, tranh cãi lẫn nhau, khiến cả nhóm xôn xao.
Chi em xich mich voi cau hoi “Kham thai co can chong ben canh?“
Câu chuyện ngay lập tức khiến chị em chia thành hai phe,tranh cãi quyết liệt. (Ảnh minh họa) 
Một phe đồng cảm, ủng hộ quan điểm của chị đến cùng. Tủi thân là đúng quá rồi còn gì nữa. Bình thường bị bỏ rơi đã tức rồi, nay lại bụng mang dạ chửa, đưa người ta đến rồi mà còn không theo vào khám cùng, ai mà chả ấm ức. Lại còn để vợ chờ dài cổ ra mà không thèm xin lỗi. Tội này là phải xử!
"Hành động đó đúng là không thể chấp nhận được, bản thân em đồng cảm với chị, lần nào đi khám thai cũng chả có ai đi cùng, vào trong như single mom vác bụng bầu. Tủi thân hết chỗ nói. Nhưng cái chuyện chị chờ 30 phút thì hiền quá đấy, gặp em là em tự đi taxi về, mặc kệ hết. Có chồng vô tâm thì tốt nhất nên mặc kệ để đỡ phải suy nghĩ nhiều mà hại sức khỏe" – mẹ Uyên Thư chia sẻ ý kiến.
Facebooker Gayla Phạm cũng tỏ ra an ủi cho chị bầu trên khi có anh chồng lạnh lùng: "Khổ thân chị, mong chị đừng suy nghĩ mà trầm cảm. Có chồng lạnh lùng như thế thì đúng là tủi thân, nhưng vì con chị cố gắng đi. Thân mình mình thương thôi. Em chưa có chồng, mà gặp em như chị chắc em bỏ từ lâu rồi".
Nhưng với phe còn lại thì bà bầu lại làm quá lên rồi. Thiên hạ đâu phải một mình chị biết mang bầu. Đi khám thai một mình không có gì là quá to tát đến mức phải nói "như một con vật bị bỏ rơi cả", đàn ông vào phòng khám thai làm gì, chỉ vướng tay vướng chân và giành chỗ của những bà bầu khác thôi.
Tuy nhiên, phe này cũng đồng ý là anh chồng sai khi để vợ mình chờ 30 phút mà không xin lỗi, nhưng biết đâu điện thoại anh ấy có vấn đề gì, hay gặp sự cố gì thì sao, nên tốt nhất cứ suy nghĩ đơn giản cho nhẹ nhàng.
Chị gái Lê Thị Dung đanh thép chia sẻ: "Vào phòng khám người ta nhìn em như 1 con vật bị bỏ rơi - mình thấy câu này hơi quá bạn ạ. Chẳng ai có suy nghĩ đó đâu. Là do bạn tự nghĩ như thế thôi. Còn rất nhiều người đàn ông chở vợ đi khám, nhưng ngại vào. Vì trong đó đông người và họ ngại cảnh ngồi chờ đợi. Nói vô tâm cũng đúng. Nhưng chưa tới mức mà các mẹ xúi người ta bỏ chồng nhé".
Cô nàng Trần Minh Ngọc cũng đồng ý kiến trên bảo: "Sao các mẹ cứ phải có chồng đưa đi khám rồi chờ nọ kia làm gì nhờ. Mình chửa 2 thằng mà toàn đi một mình có sao đâu. Chồng còn bận việc của chồng nữa chứ... Biết là con chung rồi nhưng đâu cần thiết phải theo đi theo. Suy nghĩ thoáng chút cho nhẹ đầu. Nhưng cái chuyện gọi không được, để chị chờ 30 phút thì hơi quá đấy nhé, không bỏ qua được".
Vậy đó, chỉ từ một câu chuyện cỏn con đã làm cộng đồng "500 chị em" dậy sóng tranh cãi dữ dội. Thôi thì mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, tùy từng suy nghĩ của mỗi người mà có cái nhìn khác nhau thôi.
Theo Khoe&dep

>> xem thêm

Bình luận(0)