Chị em tẩy lông mà mắc những sai lầm này thì hậu quả khôn lường

Google News

Tẩy lông sẽ mang đến hiệu quả về mặt thẩm mỹ giúp bạn tự tin toả sáng. Thế nhưng, không ít các cô nàng đã mắc phải sai lầm khi tẩy lông. Sai lầm đó là gì?

Không tẩy da chết
Dù bạn chọn phương thức tẩy lông nào đi chăng nữa thì công đoạn tẩy da chết là cách tốt nhất loại bỏ hoàn toàn các sợi lông mọc vào trong da. Nếu bạn thường xuyên gặp phải hiện tượng này thì hãy tẩy da chết ở vùng có lộng mọc ngược vào trong với một loại tẩy da chết dịu nhẹ.
Chi em tay long ma mac nhung sai lam nay thi hau qua khon luong
 
Để ngăn vùng da này không tiếp tục bị mọc ngược lông sau khi cạo, bạn cần sử dụng một loại kem dưỡng thể hàng ngày có chứa axit hydroxyl. Loại kem này sẽ làm kết cấu của các tế bào da chết bị lỏng đi, ngăn cho lông không bị bít tắc lại dưới da. Nếu bạn hay bị mọc lại những sợi lông khác thường này sau khi wax, bạn nên thoa kem dưỡng thể trên vào vùng da đó 2 hoặc 3 ngày trước khi wax.
Cạo lông vào sáng sớm
Cạo lông sau khi tắm sáng sớm sẽ tiết kiệm thời gian nhưng không đảm bảo được làn da mịn màng, bởi khi bạn ngủ, đôi chân hơi sưng lên, do vậy có thể che giấu đi một ít lông. Vì thế, cạo lông vào buổi tối sẽ triệt lông được tối đa và hiệu quả hơn so với vào buổi sáng sớm.
Không dùng kem tẩy
Thực tế đã chứng minh, hơn 80% các chị em chúng mình cho rằng miếng dán tẩy lông đã bao gồm kem tẩy trong đó. Đúng! Bạn hoàn toàn có quyền tin như vậy. Nhưng lượng kem quá ít sẽ khiến da dễ bị ửng đó sau khi tẩy. Đặc biệt, điều này sẽ dễ xảy ra hơn với những cô nàng có làn da nhạy cảm.
Cạo lông khi tắm nước nóng
Ngâm mình trong nước ấm cũng khiến chân tạm thời hơi sưng phồng lên vì thế không nên cạo lông ngay lúc đó. Tuy nhiên nếu bạn nhất thiết phải tẩy lông trong khi tắm thì hãy cạo ngay, còn nếu chờ hơn 10 phút sau mới cạo thì lông chân sẽ bị lởm chởm chứ không mịn màng được.
Wax trên da mỏng nhạy cảm
Một số vùng da thì mỏng và yếu ớt hơn, như phần da gần vùng mắt hoặc cánh mũi. Nếu chọn cách tẩy lông ở những vùng da này, xin chúc mừng, bạn đã quay vào ô mất lượt! Hạn chế wax lông trên da mỏng nhạy cảm là điều mà các chuyên gia da liễu “mách nước” cho hội chị em.
Theo Hà Phương(T/H)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)