Câu nói của chồng tiết lộ bí mật động trời khiến vợ chết lặng

Google News

Trong khi người người, nhà nhà sắp được sum vầy khi tết đến thì với tôi, năm nay sẽ là một cái Tết khó quên…

Tôi và chồng lấy nhau hơn 4 năm, có một cô con gái. Suốt mấy năm qua, lúc nào tôi cũng nghĩ mình lấy được một người chồng tốt, biết lo cho vợ con, không để vợ con thiếu thốn điều gì. Thế nhưng, hôm vừa rồi khi đi tất niên cùng công ty chồng, tôi mới ngã ngửa phát hiện ra sự thật rằng bản thân đã bị chồng lừa dối suốt thời gian dài mà không hề hay biết.
Mọi năm, công ty chồng chỉ liên hoan tất niên nội bộ. Song năm nay lại thay đổi, công ty mời cả vợ/chồng, con cái của nhân viên đi cùng. Vì thế, tôi và con được chồng dẫn đến buổi liên hoan đó.
Trong bữa ăn hôm ấy, mẹ con tôi ngồi cùng các đồng nghiệp nữ của chồng. Cạnh tôi là một chị tự giới thiệu làm ở phòng kế toán. Nói chuyện được vài câu, chị bỗng khen tôi: "Em sướng thật. Lấy được người chồng vừa tài giỏi lại vừa yêu chiều vợ. Đi công tác còn lo mua nước hoa về làm quà cho vợ. Bọn chị cứ ngưỡng mộ em mãi".
Cau noi cua chong tiet lo bi mat dong troi khien vo chet lang
Ảnh minh họa 
Câu nói của người này khiến tôi có phần khó hiểu nhưng tôi vẫn chỉ cười trừ. Trong đầu tôi khi ấy chỉ nghĩ không biết chị có nhầm lẫn gì không chứ tôi chưa bao giờ được nhận chai nước hoa nào từ chồng cả.
Chưa kịp để tôi suy nghĩ thêm, chị này tiếp tục nói, từ năm ngoái, công ty có chính sách thưởng theo tháng và theo quý cho những người có doanh số cao vọt. Trong đó, cả 4 quý, chồng tôi đều có tên trong danh sách thưởng, tổng cũng được vài chục triệu chứ không ít.
Nghe đến đây thì tôi khó hiểu thật sự. Trước đó, tôi không hề nghe chồng nói đến khoản tiền thưởng nhận được. Ngược lại, anh liên tục kêu cần nhiều tiền đi tiếp khách hàng nên chỉ đưa tôi nửa lương và giữ lại một nửa. Vậy thì chồng tôi làm gì với số tiền đó?
Và một bí mật quan trọng mà nữ đồng nghiệp này tiết lộ là với doanh thu cao như chồng tôi, gộp cả thưởng Tết và phần trăm doanh thu, năm nào cũng được trên 100 triệu đồng.
Nghe xong, tôi thật sự choáng váng. Suốt 4 năm về chung một nhà, chưa năm nào chồng đưa tôi quá 20 triệu tiền thưởng Tết. Anh nói chỉ được thưởng tháng lương thứ 13 và đưa toàn bộ cho vợ. Và mấy năm qua, tôi vẫn tin vào điều đó.
Về nhà, dù rất bức xúc nhưng tôi không hỏi chồng ngay. Đợi anh ta ngủ say (hôm đó chồng uống nhiều cùng đồng nghiệp), tôi lén lấy vân tay mở điện thoại của chồng và vào app ngân hàng của anh.
Và những thứ đập vào mắt khiến tôi sững sờ. Từ tháng 2 năm ngoái đến nay, chồng tôi tháng nào cũng chuyển 15 triệu cho một người phụ nữ tên Trang với nội dung ghi theo từng tháng như doanh nghiệp chuyển lương cho nhân viên. Hơn nữa, ngoài khoản "lương" cố định này, tôi còn thấy các khoản thanh toán hóa đơn mua sắm ở một số cửa hàng thời trang nữ.
Ngồi bần thần suy nghĩ hồi lâu, tôi chợt run rẩy khi mơ hồ nhận ra, có lẽ chồng đã có "sugar baby" ở bên ngoài từ lâu. Và cay đắng hơn, số tiền anh ta chuyển cho nhân tình hàng tháng còn nhiều hơn anh ta đưa cho vợ để lo cho cả gia đình.
Không còn nghi ngờ gì nữa, ngày hôm sau, tôi đã thẳng thừng nói mình đã biết mọi chuyện trước sự bất ngờ của chồng. Biết không thể chối cãi, anh ta im lặng hồi lâu rồi bất ngờ đưa ra đề nghị khiến tôi sửng sốt.
Anh ta nói anh ta và nhân tình chỉ là quan hệ "đối tác trả phí" chứ không hề có tình yêu. Mọi thứ chỉ gói gọn trong việc giải quyết nhu cầu sinh lý và anh ta cần một chỗ lui đến để thư giãn mỗi khi mệt mỏi.
Còn với vợ con, anh ta vẫn có trách nhiệm đầy đủ. Bằng chứng là tháng nào anh ta cũng đưa tiền sinh hoạt phí, không vì có bồ mà bỏ mặc vợ con. Anh ta hàm ý, tôi nên "biết thân biết phận" vì làm bung bét mọi chuyện ra, tôi cũng không có lợi gì khi thu nhập thấp, không đủ khả năng nuôi con. Trong khi, anh ta hoàn toàn có quyền nuôi con nếu hai vợ chồng ly hôn.
Như để chốt lại vấn đề, anh ta đưa ra đề nghị mỗi tháng đưa tôi 20 triệu chi tiêu, còn việc riêng của anh ta, tôi không cần quan tâm đến.
Nghe những lời chồng nói, tôi ghê tởm vô cùng. Anh ta có còn coi tôi là vợ của mình nữa hay không? Anh ta nghĩ tôi ham tiền mà bán rẻ lòng tự trọng, chấp nhận chung chồng với kẻ khác hay sao. Tôi không ngờ chồng mình lại là người bỉ ổi đến thế.
Tết đang cận kề, người người, nhà nhà sắp được sum vầy nhưng với tôi, năm nay sẽ là một cái Tết khó quên. Cái Tết đầu tiên đánh dấu bước ngoặt lớn của cuộc đời khi quyết định sẽ ly hôn.
Tôi không còn gì để tiếc nuối một người chồng bội bạc như vậy. Điều tôi đang lo lắng là tôi nên làm thế nào để giành được quyền nuôi con khi thu nhập của tôi không bằng chồng. Ai biết cách nào xin hãy giúp tôi với...
Theo Vũ Nhạn/Suckhoedoisong.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)