Về nhà chồng 3 ngày, con dâu sốc với hành động của mẹ chồng

Google News

Dù vô cùng khó hiểu với câu nói của mẹ chồng nhưng cách nói đáng thương của bà đã dồn tôi vào thế không đưa không được.

Thời điểm này một tuần trước, tôi đang lâng lâng trong niềm hạnh phúc khi được kết hôn cùng người mình yêu. Chúng tôi cùng quê nhưng khác huyện, quen nhau khi cùng xin vào làm trong một công ty chuyên về giày da ở khu công nghiệp trong tỉnh.

Chồng tôi là con cả, bên dưới là một cô em gái. Ngay từ lúc mới yêu, qua chia sẻ của chồng, tôi thấy nhà anh cũng thuộc diện khá giả trong vùng. Điều đó được chính tôi kiểm chứng trong vài lần về thăm nhà anh sau này.

Hôm đám cưới, người thân và bạn bè ai nấy đều mừng cho tôi vì lấy được chồng vừa cao ráo, đẹp trai, gia đình lại có điều kiện. Thú thực, tôi cũng "mát mặt" khi đám cưới được tổ chức hoành tráng với cỗ bàn thịnh soạn và màn trao quà cưới "khủng" đến từ gia đình nhà chồng. Nhất là mẹ chồng tôi, bà trao cho tôi một chiếc kiềng vàng 5 chỉ rất to cùng một chiếc lắc tay 2 chỉ.

Ve nha chong 3 ngay, con dau soc voi hanh dong cua me chong

Ảnh minh họa

Cứ ngỡ được mẹ chồng trao nhiều vàng cưới nghĩa là bà yêu quý tôi, cuộc sống làm dâu của tôi sẽ nhẹ nhàng hơn. Nào ngờ, sau cưới 3 ngày, tôi mới ngã ngửa trước hành động oái oăm của bà.

Hôm ấy, khi chồng tôi vắng nhà, mẹ chồng bỗng vào phòng ngồi tâm sự với tôi. Bà nói rất nhiều chuyện, từ việc sức khỏe của ông bà không được tốt, thường xuyên phải đi viện thăm khám tốn kém đến những khó khăn, vất vả khi nuôi hai con ăn học thành người. Mục đích là để tôi hiểu về gia đình nhà chồng hơn.

Sau đó, mẹ chồng chuyển chủ đề nói đến kinh tế trong gia đình. Bà nói nhà bà không hề có điều kiện như vẻ bề ngoài. Thậm chí, để tổ chức được đám cưới hoành tráng cho con trai, ông bà cũng phải chạy ngược chạy xuôi vay mượn để lo cỗ bàn. Giờ vẫn đang nợ rất nhiều tiền chưa thanh toán xong. Ngay cả vàng cưới trao cho tôi trong ngày cưới cũng là đi vay để mua, trao cho "đẹp mặt" với họ hàng đôi bên.

Trong lúc tôi vẫn đang ngỡ ngàng với "sự thật" mà mẹ chồng tiết lộ, bà bỗng đặt thẳng vấn đề lấy lại số vàng cưới đã trao cho tôi trong hôm cưới.

"Con đã là dâu con trong nhà nên mẹ cũng tâm sự thật như thế, mong con hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh gia đình nhà mình. Giờ con đưa lại cho mẹ 7 chỉ vàng hôm trước mẹ trao cho con nhé để mẹ mang bán trả tiền người ta không lại mang nợ".

Câu nói của mẹ chồng khiến tôi đứng hình. Từ trước đến giờ, tôi chỉ thấy nhiều câu chuyện mẹ chồng muốn con dâu gửi tiền vàng cưới chứ chưa ai thẳng thừng "xin lại" như mẹ chồng tôi.

Ngay lúc ấy, trong đầu tôi có muôn vàn câu hỏi. Gia đình nhà chồng có nghèo thật như mẹ chồng nói hay đó là vở kịch mà mẹ chồng dựng lên để đòi khéo vàng cưới từ con dâu? Và tại sao bà phải làm như vậy?

Dù còn lăn tăn khó hiểu với hành động của mẹ chồng nhưng cách nói đáng thương của bà đã dồn tôi vào thế không đưa trả vàng không được.

Nhưng điều khiến tôi bất ngờ hơn là khi tôi vừa mở tủ lấy vàng đưa trả mẹ chồng, bà lại tiếp tục than nghèo kể khổ. Mẹ chồng nói gia đình vẫn còn nợ nhiều nên nếu vợ chồng tôi có tiền mừng cưới dư thì đưa cho bà một ít để trả nợ. Bà nói tôi là dâu cả trong nhà nên cũng cần có trách nhiệm với gia đình.

Đến lúc ấy, tôi thật sự sốc nặng. Tôi từ chối khéo nói chuyện này cần bàn bạc với chồng thì mẹ chồng liền thay đổi thái độ. Bà bóng gió nói tôi sống không biết điều, mẹ chồng đã nói như thế mà vẫn không chịu hiểu.

Động thái này của mẹ chồng khiến tôi lo sợ, phân vân không biết làm thế nào. Nếu đưa tiền cưới cho mẹ chồng, tôi sẽ rất ấm ức. Nhưng nếu không đưa, tôi sợ cuộc sống làm dâu sau này của mình sẽ bị mẹ chồng gây khó dễ, chèn ép. Đến lúc ấy, tôi sợ mọi chuyện sẽ phức tạp hơn.


Theo Thùy/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)