Cãi nhau với chồng, vợ trẻ dẫn luôn con về nhà ngoại

Google News

Vừa đọc xong tin nhắn, Hoa đã thấy điện thoại ting ting báo có 100 triệu được chuyển vào tài khoản của cô. Sốc hơn, người gửi chính là... mẹ chồng cô.

Xưa nay quan hệ mẹ chồng nàng dâu vốn là quan hệ nhạy cảm. Song không phải mẹ chồng nào cũng là nỗi ám ảnh với con dâu, bởi bên cạnh những bà mẹ chồng tai quái thì cũng có rất nhiều bà mẹ chồng tâm lý, thương dâu như con đẻ. Giống như mẹ chồng của Mai Hoa kể dưới đây chẳng hạn.
Hoa tâm sự, tính đến nay cô cũng đi làm dâu được gần 3 năm. Vì Khang - chồng cô là con một nên sau cưới cô phải sống chung với mẹ chồng. Mẹ Khang khá kỹ tính, lại hay để ý con dâu thành ra cô cũng ít khi gần gũi kể chuyện với bà. Song khi đó cô chỉ nghĩ, quan trọng cô sống với chồng, còn mẹ chồng cứ lo tròn trách nhiệm là được.
Tới khi con gái tròn 2 tuổi thì cô phát hiện Khang say nắng cô ả đồng nghiệp mới chuyển tới công ty anh làm. Cô ta trẻ đẹp, sexy khiến Khang mê mẩn. Mấy lần Hoa tóm được anh chát chít với ả. Khang còn mang cả vợ ra so sánh mới làm Hoa nổi điên. Cứ tưởng bị vợ phát hiện, Khang sẽ sợ. Ai dè anh bảo: "Người ta đẹp, tôi khen chẳng có gì sai. Cô nhìn lại mình đi, so với người ta đúng là cách xa một trời một vực. Người gì như đống rơm, tóc tai bù xù, chẳng phân biệt được đâu là mông, đâu là ngực. Không biết điều, đừng trách tôi ly hôn".
Đôi co một hồi, Hoa ức quá nức nở ôm mặt về phòng gấp đồ đưa con về ngoại.
Cai nhau voi chong, vo tre dan luon con ve nha ngoai
 Ảnh minh họa.
Khang thấy thế cũng không chịu xuống nước xin lỗi vợ. Lúc Hoa ra tới cổng, chỉ thấy mỗi mẹ chồng thở dài đến bên cô khuyên rằng vợ chồng trẻ cãi vã là chuyện bình thường, đừng động tý lại dắt con về ngoại.
Vì đang tức chồng nên Hoa bỏ ngoài tai những gì mẹ Khang nói. Song vừa về tới nhà đẻ, cô đã nhận được tin nhắn của mẹ anh:
"Con phải bình tĩnh. Mẹ biết chuyện lần này là Khang nó sai. Nhưng con đừng dại mà nhường mái ấm của mình cho kẻ khác hưởng. Đàn ông 'say nắng' là nhất thời. Quan trọng phụ nữ phải biết cách giữ chồng con ạ. Nếu thằng Khang nó thích ả kia vì thấy nó đẹp, vậy con hãy làm cho nó sáng mắt nhận ra, con còn đẹp hơn ả gấp trăm lần đi".
Vừa đọc xong tin nhắn, Hoa đã thấy điện thoại ting ting báo có 100 triệu được chuyển vào tài khoản của cô. Sốc hơn, người gửi không ai khác chính là mẹ Khang. Bà còn nhắn thêm: "Số tiền này cho con toàn quyền sử dụng".
Nước mắt rưng rưng nhìn tin nhắn của mẹ chồng. Hoa đủ thông minh để hiểu ý bà là gì. Vậy là cô bắt tay vào thực hiện kế hoạch.
Hoa kể, từ hôm sau cô bắt đầu miệt mài với lịch tập gym, tập yoga rồi spa làm đẹp. Mấy ngày không thấy vợ về, Khang cũng nhắn tin hỏi mà Hoa không trả lời lại. Cáu lên Khang nhắn: "Thích cô ở đó luôn đi, đừng về cái nhà này nữa. Tôi sẽ ly hôn cô cho rồi". Hoa lập tức nhắn lại: "Tùy anh, viết đơn đi, tôi sẽ ký".
Nửa tháng sau, đang ngồi ăn cơm với mẹ, Khang tí nghẹn thấy vợ lộng lẫy bước vào nhà. Không còn vẻ xập xệ, đầu tóc rối bời như ngày trước. Đứng trước Khang, giờ Hoa đã là 1 phụ nữ xinh đẹp quyến rũ, diện váy hở lưng, cổ khoét sâu để lộ cả khuôn ngực nhấp nhô nhìn bỏng mắt.
Nuốt vội ngụm canh trong miệng, Khang hắng giọng hỏi: "Bảo không về cơ mà?", Hoa mỉm cười đáp: "À, tôi về lấy đồ cho con, tiện xem anh viết đơn chưa để tôi ký".
Khang tẽn mặt ngồi im nhưng mắt vẫn dán chặt vào 3 vòng thon gọn của vợ, miệng mấp máy hỏi tiếp: "Mà sao tự nhiên cô lại ăn mặc kiểu này?".
"Thế chẳng lẽ mỗi đồng nghiệp của anh được mặc thế này hả?", Hoa chỏng lỏn đáp lại khiến Khang tẽn tò. Cô quay sang chào mẹ chồng xin phép về phòng lấy đồ. 
Ngồi bên mẹ, Khang vẫn nghệt mặt nhìn theo dáng vợ. Mẹ Khang huých tay con trai: "Mẹ thấy mắt mày có vấn đề, con Hoa đẻ xong còn xinh hơn thời con gái. Thế mà mày bảo nó như đống rơm. Mà lẽ nào lần này nó muốn ly hôn thật. Nhìn thái độ của nó mẹ nghi lắm. Cùng là phụ nữ mẹ hiểu mà".
Nghe mẹ nói Khang bắt đầu cuống. Lấy xong đồ, Hoa xin phép mẹ chồng để về. Khang vội vàng bỏ bát xuống, kéo tay Hoa giữ lại: "Nhà đây, về đâu nữa". Mẹ Khang biết ý mỉm cười nháy mắt con dâu rồi đi vào trong. Hoa được thể vênh mặt: "Ô hay, tôi phải về để nhường chỗ cho anh cưới cô đồng nghiệp xinh đẹp của anh chứ".
Biết vợ còn giận, Khang cuống cuồng nắm tay Hoa bảo: "Là anh sai rồi, được chưa nào. Em đưa con về nhà với anh được không? Anh thề, anh hứa từ nay sẽ không để vợ phải buồn lòng nữa".
Nghe chồng nói, Hoa vừa tủi vừa buồn cười. Vùng vằng chán chê cô mới chịu bỏ qua cho Khang. Hoa bảo, tất cả đều nhờ vào công của mẹ chồng cô cả. Bà vừa cho con dâu tiền làm đẹp, vừa vạch kế hoạch cho con dâu giữ chồng. Ơn của bà, cả đời cô không bao giờ quên được.
Theo Hải Hương/báo Tổ Quốc

>> xem thêm

Bình luận(0)