Cách nấu canh cá diếc trị gãy xương

Google News

(Kiến Thức) - Bạn có thể nấu canh cá diếc theo công thức cực kỳ đơn giản để vừa đổi món cho gia đình, vừa hỗ trợ nhanh liền xương cho người gãy xương.

Hỏi: Người nhà tôi bị gãy xương lâu liền có người mách nên nấu canh cá diếc ăn sẽ mau khỏi bệnh nhưng tôi không biết cách chế, mong tòa soạn giúp đỡ. Nguyên tắc trị liệu của Đông y như thế nào? - Đỗ Thị Hương (Hà Nội).
Cách náu canh ca diec tri gay xuong
 
ThS.BS Hoàng Khánh Toàn, Chủ nhiệm Khoa Y học Cổ truyền, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Gãy xương là tình trạng bệnh lý chấn thương thường gặp, trong Đông y được gọi là “cốt chiết”. Một trong những nguyên tắc điều trị gẫy xương cơ bản của Đông y là tuân thủ quan điểm chỉnh thể và điều trị có tính tổng hợp. 
Ngoài việc tiến hành các thủ thuật kéo nắn, cố định, tập luyện, châm cứu... còn phải sử dụng thuốc tích cực và hợp lý, trong đó có một biện pháp rất độc đáo là vận dụng các món ăn - bài thuốc (dược thiện) nhằm mục đích điều trị hỗ trợ. Món canh cá diếc là một trong số món ăn có tác dụng tốt trong trị bệnh. 
Cách chế: Cá diếc 250g, gừng tươi 3 lát, hành 2 củ, hạt tiêu 7 hạt. Cá làm sạch, cho tất cả gia vị vào trong bụng cá rồi đem hầm thật nhừ, chia ăn vài lần trong ngày. Dùng thích hợp cho giai đoạn muộn, chi thể chậm bớt nề, hoạt động khó khăn. 
TN (ghi)

>> xem thêm

Bình luận(0)