Cách giảm 5 kg trước ngày cưới

Google News

Chỉ cần tuân thủ theo 5 nguyên tắc trong một tháng, bạn có thể lấy lại vóc dáng, tự tin vào ngày trọng đại.

Nhiều người muốn giảm cân trước ngày trọng đại để mặc vừa bộ đồ mình đã chọn. Jeanette Kimszal - chuyên gia đến từ Root Nutrition & Education - nói với Eat This: “Giảm cân thực sự không khó, miễn là bạn có mục tiêu để theo đuổi. Bạn vẫn có thể làm được ngay cả khi cách ngày cưới chỉ một tháng”.
Ăn nhiều rau hơn
Tăng tiêu thụ rau quả giúp cơ thể có nhiều chất xơ hơn. Điều này khiến bạn có cảm giác no lâu hơn và tác động tích cực đến sức khỏe đường ruột. Khi thấy no, bạn sẽ ít ăn hơn.
Kimszal chia sẻ: "Với lý do trên, hãy bắt đầu từ việc thêm ít nhất một khẩu phần rau vào mỗi bữa ăn”.
Cach giam 5 kg truoc ngay cuoi
Ngưng ăn ngoài
Cách đơn giản chuyên gia gợi ý để giảm cân trước ngày cưới là ngừng ăn uống tại các nhà hàng trong 30 ngày trước đó.
Ăn ngoài có thể khiến bạn nạp vào lượng lớn calories và natri. Khi giảm tần suất ăn ngoài, bạn sẽ giảm được lượng muối giữ lại, giúp cân nặng giảm xuống.
Ngừng uống soda
Không chỉ có hại cho sức khỏe, loại thức uống này còn có thể trở thành nguyên nhân “tàn phá” vòng eo của bạn. Do đó, nếu muốn có dáng đẹp trong ngày cưới, hãy cắt bỏ soda và các loại đồ uống chứa đường khác.
Chuyên gia về bệnh béo phì Sylvia Gonsahn tại Embrace You Weight & Wellness cho biết: “Vì nghĩ soda bình thường gây béo, nhiều người chuyển sang uống soda ăn kiêng để giảm cân. Tuy nhiên, chúng có thể mang đến tác dụng ngược lại”.
Lắng nghe cơ thể
Một bước quan trọng không kém là tự đánh giá cơn đói của chính mình trên thang điểm 1-10 trước khi ăn. Điều này giúp bạn dừng lại, suy nghĩ xem cơ thể có thực sự đói hay bản thân chỉ đang chán và muốn ăn.
Trong khi ăn, hãy nhai thật chậm. Một nghiên cứu cho thấy những người ăn nhanh tăng cân nhanh hơn những người ăn chậm. Ăn chậm và nhai từ từ sẽ khiến bạn cảm thấy no, ngay cả khi bạn ăn rất ít.
Để tập thói quen ăn chậm, bạn có thể bắt đầu bằng cách đếm số lần nhai. Sau đó, tăng dần lần đếm nếu bạn cảm thấy mình nhai chưa đủ.
Tập trung vào protein
Kimszal nói thêm: “Một cách khác để giảm cân là xem lượng protein nạp vào cơ thể. Bạn nên bổ sung protein nạc trong mỗi bữa ăn”.
Protein thúc đẩy quá trình xây dựng cơ bắp, làm giảm cảm giác đói và có thể giúp ngăn ngừa béo phì, tiểu đường, bệnh tim. Tuy nhiên, để giữ dáng hoặc giảm cân, bạn cần biết cách đo lượng protein cần nạp.
Theo Eat This, các nhà nghiên cứu cho biết một người đàn ông nặng 80 kg, thường xuyên tập thể dục cần khoảng 80 g protein mỗi ngày. Đối với một phụ nữ nặng khoảng 60 kg, họ cần 50 g protein mỗi ngày.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)