Cả nhà ngộ độc suýt tử vong vì nấm lạ

Google News

(Kiến Thức) - Cả gia đình người Vân Kiều (Quảng Trị) mới đây suýt tử vong vì nấm lạ gây ngộ độc. 

Gia đình người dân tộc Vân Kiều gồm 6 người, ở thôn Up Ly 1, xã Thuận, huyện Hướng Hóa. Họ nhanh chóng được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hướng Hóa. Nguyên nhân khiến họ suýt tử vong vì nấm lạ, có độc. 
Em Hồ A Chưa  một nạn nhân của món nấm độc kho muối mì chính.
6 người nhập viện trong tình trạng buồn nôn, nôn ra dịch có màu trắng xanh, mạch quay nhanh 130 lần/phút, huyết áp đo được 90/60 mmHg, đại tiện phân lỏng, tiếp xúc được, mệt, khát nước.
Theo chia sẻ của em Hồ A Chưa (16 tuổi) thì trước đó bố em, ông Hồ Văn Xây, đi câu cá ở sông Sê Pôn và thấy một cây nấm có tai màu đỏ, thân màu trắng liền nhổ mang về nhà.
Nấm độc. Hình minh họa
Mặc dù không biết đó là nấm gì nhưng họ vẫn kho nấm với muối và mì chính để ăn. Khoảng 30 phút sau khi ăn nấm ông Xây có cảm giác ngứa trong cổ họng và bắt đầy nôn mửa. Tiếp đó lần lượt 6 người trong gia đình Chưa đều bị nôn, chóng mặt và đau bụng, đi ngoài.
Sau khi nhập viện các bác sĩ bệnh viện đa khoa Quảng Trị đã tiến hành cấp cứu đặt sonde dạ dày kết hợp điều trị nội khoa, chăm sóc tích cực đối với 6 người bệnh. Hiện tại, cả 6 người bệnh đều đã qua cơn nguy hiểm.
Thu Nguyên

Bình luận(0)