Buồn nản vì chồng cao to, đẹp trai nhưng bỏ bê "chuyện ấy"

Google News

Cô điện thoại cho tôi thông báo đang làm thủ tục ly hôn, vì anh chồng nhất định không chịu đi khám bệnh và anh chỉ có chọn chước “chuồn” trong 36 chước như sách cổ là nhanh. Hàng ngày để trốn vợ, anh đi lu bu công chuyện.

Mỗi tháng… 1 lần
Chuyện phòng the rất nhiều thứ muôn hình vạn trạng. Có người phát sợ vì chồng/vợ đòi hỏi liên tục, đến mức sức khoẻ có nguy cơ bị đe dọa nghiêm trọng, thế nhưng cũng có những cặp vợ chồng mà cả tháng, thậm chí cả năm không gần gũi nhau được 1 lần. Kiểu gì cũng có nguy cơ cao, song vụ “xa cách” kia thì nguy cơ cao gấp nhiều lần. Nguy cơ hoặc vợ có người khác, hoặc chồng đi léng phéng bên ngoài. Và cuối cùng, sẽ có ngày chia tay không thèm ngoái đầu nhìn lại!
Buon nan vi chong cao to, dep trai nhung bo be
Ảnh minh họa. 
Một bữa, phòng khám của tôi tiếp một cô gái gốc Hà Nội. Cô bay vô Sài Gòn chơi cùng bà con dòng họ, tiện thể tới gặp bác sĩ để hỏi về những chuyện rắc rối và khó nói của vợ chồng mình. Cô tên là Hằng, 30 tuổi. Hằng kể chồng hơn cô 15 tuổi, to cao, đẹp trai, cũng không có bệnh tật gì, nhưng mỗi năm chỉ quan hệ ân ái cùng vợ có… 2-3 lần.
Ban đầu, Hằng nghi ngờ chồng có bồ nhí. Ngay cả bạn bè thủ thỉ kinh nghiệm cũng khẳng định 100% chồng Hằng có người khác rồi. Hằng thuê thám tử theo dõi chồng suốt nhiều tháng trời mà không thấy có biểu hiện gì khác.
Thời gian đầu, vợ chồng cô còn hục hặc cãi qua cãi lại, nhưng riết rồi chán, chẳng ai thèm nói với ai câu nào. Mạnh ai nấy đi, việc ai nấy làm. Thậm chí ngày lễ, Tết, anh chồng cũng đi một mạch từ sáng đến đêm, chẳng ăn bữa nào ở nhà. Cuộc sống của vợ chồng Hằng đang trên bờ vực sụp đổ. Song, người phụ nữ này còn rất yêu chồng. Cô chưa muốn ly dị. Hằng tới nhờ các bác sĩ đưa ra lời khuyên để cứu vãn hạnh phúc gia đình.
Tôi đã trả lời rằng: Chồng của Hằng có thể bị giảm ham muốn tình dục. Nguyên nhân gây ra việc này có thể vì 1 bệnh nội tiết, do rối loạn cương hay do tình trạng lo âu căng thẳng. Cách tốt nhất là anh chồng cần đi khám tại các trung tâm về Nam khoa.
Về Hà Nội, ít lâu sau, cô điện thoại cho tôi thông báo đang làm thủ tục ly hôn, vì anh chồng nhất định không chịu đi khám bệnh và anh chỉ có chọn chước “chuồn” trong 36 chước như sách cổ là nhanh. Hàng ngày để trốn vợ, anh đi lu bu công chuyện. Tối tối, anh nhậu la cà với đám bạn ngoài đường đến khuya. Bữa nào ở nhà, anh cũng mang chai rượu ra uống tới khi ngà ngà thì lên giường ngủ một giấc ngon lành đến sáng mai, lại diễn tuồng như cũ!
Lâu quá có bị “mát dây”?
Ngược lại với Hằng, anh Nguyễn Văn Tuấn, 56 tuổi, ở Bến Tre, lại có “nỗi đau ngọt ngào” khác. Cách đây 5 năm, vợ anh mắc phải căn bệnh phải chạy chữa lâu dài. Chị kém anh 2 tuổi nên việc đáp ứng nhu cầu của chồng hàng ngày khi còn khoẻ cũng không giống thời trẻ được, huống chi giờ lại mắc bệnh. Anh Tuấn thương vợ nên đành... nhịn luôn, cũng không ra ngoài kiếm nơi “xả” nỗi ham muốn thầm kín của mình.
Đến lúc bà xã anh hết bệnh, thời gian mà anh “nhịn” đã kéo dài tới 5 năm rồi thì cũng là lúc anh thấy hết “muốn” luôn! Anh tới khám chỗ chúng tôi, vì lo lắng để lâu không làm “chuyện ấy” thì có bị “mát dây thần kinh” nào không, có bị “khùng” không?
Tôi đã giải thích cho anh hiểu, bình thường quan hệ tình dục chỉ xảy đến khi 2 người có ham muốn. Ham muốn phụ thuộc vào các nội tiết tố sinh dục và trạng thái tâm lý. Nếu 2 vợ chồng ở bên nhau, đều có ham muốn mà không gần gũi được thì bực bội, lo lắng mới xảy ra, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến tình cảm và công việc.
Khi đó mới cần chữa trị. Nếu cả 2 vợ chồng đều lớn tuổi và không có nhu cầu như trường hợp của anh, thì việc không quan hệ tình dục cũng chẳng ảnh hưởng đến trạng thái tâm thần. Nói chung là cứ sống với nhau đến đầu bạc răng long, vậy thôi.
Lời khuyên của bác sĩ: Có khoảng 15% nam giới bị giảm ham muốn tình dục. Theo Hội Tâm thần học Hoa Kỳ, giảm ham muốn tình dục là tình trạng giảm hay không có ham muốn sinh hoạt tình dục và mộng tưởng tình dục. Việc này cần được phân biệt với rối loạn tình dục do bệnh lý toàn thân (rối loạn nội tiết, suy giảm testosterone hay các bệnh lý suy thận mãn, suy gan…). Có những thuốc điều trị giảm ham muốn tình dục, bạn cần phải theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Cũng có khi bạn để hồi phục tự nhiên, nhưng việc này chỉ chiếm từ 10% đến 19% mà thôi.(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại.
Theo Bác sĩ Nguyễn Thành Như /Phụ nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)