Bỏ thứ này vào nước súc miệng và lau nhẹ

Google News

Ngay cả khi chúng ta đánh răng thường xuyên cũng không tránh được răng bị ố vàng. Áp dụng ngay những mẹo nhỏ này sẽ thấy răng trắng bóng và hơi thở thơm tho.

Tình trạng răng ố vàng kéo dài có thể khiến khoang miệng xuất hiện mùi hôi và làm bạn thiếu tự tin. Đây là biểu hiện điển hình của bệnh lý răng miệng nghiêm trọng.

Nguyên nhân khiến răng ố vàng có thể là do trẻ trong thời hỳ mọc răng uống nhiều kháng sinh, dùng nước súc miệng có nồng độ chlorhexidine cao, tiêu thụ quá nhiều fluoride, hút thuốc lá và các sản phẩm nicotine, uống cà phê, trà, rượu vang đỏ, thói quen nghiến răng,…

Tùy vào từng nguyên nhân mà sẽ có cách xử lý răng ố vàng khác nhau. Nếu răng ố vàng do yếu tố ngoại sinh bạn có thể áp dụng các phương pháp tẩy trắng răng tại nhà đơn giản dưới đây.

Baking soda

Khi đánh răng bạn có thể cho một ít baking soda vào nước súc miệng rồi thêm một ít nước cốt chanh, trộn đều rồi thoa lên răng, tác dụng làm trắng răng rất tốt.

Baking soda, muối, dâu tây

Vì dâu tây có chứa axit malic nên có thể giúp làm sạch các vết ố trên bề mặt răng. Bạn chỉ cần trộn baking soda với muối và dâu tây xay nhuyễn, dùng hỗn hợp này bôi lên răng bạn sẽ dễ dàng loại bỏ được các vết cặn bẩn bám trên răng.

Bo thu nay vao nuoc suc mieng va lau nhe

Dùng bàn chải đánh răng lông mềm và chỉ nha khoa

Đánh răng quá nhanh sẽ không đủ để làm sạch các mảng bám. Bạn nên đánh răng chậm rãi, chú ý làm sạch các chất bẩn giữa các kẽ răng, không nên làm một cách hấp tấp. Bạn cũng nên dùng chỉ nha khoa để loại bỏ cặn giữa các kẽ răng. Như vậy thì vừa an toàn, vừa không gây tổn thương cho răng.

Rửa sạch răng sau khi ăn

Sau khi ăn bạn nên súc miệng luôn để loại bỏ thức ăn thừa còn bám trên răng. Nếu bạn không đánh răng sau khi ăn, cặn thức ăn sẽ tích tụ trong kẽ răng. Đây là tác nhân phổ biến nhất khiến răng bị ngả vàng và gây sâu răng.

Súc miệng sau khi uống cà phê

Do cà phê có chứa sắc tố cao nên người thường xuyên uống cà phê răng thường bị ố vàng nếu không chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng. Lời khuyên dành cho bạn là nên súc miệng sau khi uống cà phê.

Dùng baking soda và oxy già

Bạn lấy 1 thìa canh baking soda và 2 thìa canh nước oxy già trộn thành hỗn hợp sệt sau đó dùng để chải răng như thường dùng với kem đánh răng. Rửa và súc lại miệng sạch sẽ bằng nước.

Bên cạnh việc áp dụng những phương pháp trên bạn nên từ bỏ thói quen hút thuốc lá nếu có.

Theo Trần Thu Thủy/Phunutoday

>> xem thêm

Bình luận(0)