Bị những bệnh này dùng ngay quả chuối xanh đảm bảo khỏi

Google News

Bị những bệnh này đừng tốn tiền mua thuốc tây mà hãy lấy ngay quả chuối xanh đảm bảo khỏi - vừa đỡ tốn kém lại rẻ tiền mà tốt cho sức khỏe.

Ngăn ngừa ung thư đại tràng
Chuối xanh cùng với ngũ cốc nguyên cám, rau và chất xơ, tất cả đều chứa một chất gọi là tinh bột phản tính (resistant starch). Đây là dạng chất xơ hòa tan rất cần thiết cho cơ thể.
Chất xơ hòa tan không được tiêu hóa trong ruột non, nhưng được hấp thu chậm hơn ở đoạn dưới của ống tiêu hóa, nơi nó được lên men bởi các vi khuẩn ở đại tràng để cung cấp năng lượng lâu dài.
Do đó tinh bột phản tính là một thành phần quan trọng của chế độ ăn để kiểm soát cân nặng và đường huyết, cũng như giúp vi khuẩn tốt phát triển trong ruột già, làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng.
Bi nhung benh nay dung ngay qua chuoi xanh dam bao khoi
Ảnh minh họa. 
Chữa viêm loét dạ dày
Từ lâu, chuối xanh đã được coi là vị thuốc chữa viêm loét dạ dày cực tốt.Trong quả chuối tiêu xanh có những hoạt chất giúp kích thích sự phát triển của lớp màng nhày trong dạ dày, ngăn cản sự tấn công của dịch vị vào thành dạ dày. Nhờ thế các vết loét có thời gian để tự chữa lành, giúp tránh được bệnh loét dạ dày. Cũng nhờ vào tính năng này mà các nhà khoa học cho rằng tinh bột của chuối tiêu xanh có tác dụng phòng ngừa bệnh ung thư đường ruột.
Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Có rất nhiều lý do để ăn chuối xanh và một trong số đó là khả năng cải thiện tiêu hóa. Vì giàu chất xơ, chuối xanh hỗ trợ hoạt động hiệu quả của đường tiêu hóa và hoạt động đường ruột. Bổ sung chuối xanh trong chế độ ăn uống của bạn thường xuyên chắc chắn sẽ giúp bạn có một hệ tiêu hóa tốt.
Làm đẹp
Phương pháp mặt nạ chuối: Nửa quả chuối, giã nhỏ thêm lượng sữa thích hợp, hòa đều thành bột rồi đắp lên mặt. Giữ khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa đi. Phương pháp này có thể làm da mềm mại, trơn bóng, tiêu đi các vết nám.
Chữa trị chứng phiền muộn
Chuối chứa một hợp chất có thể giúp não sinh ra 5-hydroxy tryptamine, làm tinh thần vui vẻ thoải mái. Người hay phiền muộn nên ăn nhiều chuối để nồng độ 5-hydroxy tryptamine tăng cao, từ đó giảm thấp hóc môn gây tâm trạng buồn phiền, bi quan thất vọng, bực tức.
Vi sinh vật Probiotic có lợi
Vi khuẩn probiotic là vi khuẩn có lợi, giúp giữ cho ruột non khỏe mạnh. Chuối xanh là một loại thức ăn tốt nhất cho những vi khuẩn này sống trong ruột. Vì vậy, sử dụng chuối xanh sẽ giúp bạn có được một dạ dày khỏe mạnh.
Điều trị tiêu chảy
Với một số chất dinh dưỡng có trong chuối xanh, loại quả này giúp điều trị bệnh tiêu chảy. Chuối xanh nấu chín giúp chữa bệnh tiêu chảy cũng như các triệu chứng đi kèm của nó như nhức đầu, buồn nôn và mệt mỏi.
Giúp giảm cân
Trong chuối xanh chứa nhiều chất xơ, chúng sẽ giúp lấp đầy bụng và thúc đẩy sự chán ăn của bạn. Điều này sẽ cho bạn cảm giác đang đầy bụng trong một khoảng thời gian dài hơn và sẽ làm cho bạn ăn ít hơn. Vì vậy, nó sẽ làm giảm cơn đói của bạn và bạn có thể giảm cân tự nhiên bằng loại quả này.
Theo An Nhiên/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)