Bị mẹ chồng mắng đi làm trốn việc nhà, nàng dâu trả lời cứng họng

Google News

Do các bà mẹ quá nuông chiều con trai nên khi lấy vợ, người chồng luôn mặc định việc nhà là của đàn bà.

Sau khi kết hôn, đa phần nàng dâu đều không muốn ở chung với gia đình chồng vì lo sợ những mâu thuẫn, khác biệt có thể xảy đến.

Trong nhiều gia đình, mẹ chồng quá nuôi chiều con trai khiến anh ta trở nên ỷ lại, không biết cách san sẻ công việc với vợ con và những thành viên khác trong gia đình.

Mới đây trên các hội nhóm, một nàng dâu tâm sự câu chuyện của gia đình mình sau khi kết hôn. Được biết, sau khi kết hôn, 2 vợ chồng cô sống chung với bố mẹ chồng.

Mặc dù công việc bận rộn nhưng cô vẫn luôn chu toàn mọi việc trong nhà. Nhưng vào một hôm, vì có chuyện đột xuất nên phải đi làm sớm, cô nhờ chồng dọn dẹp nhà cửa và gấp quần áo giúp mình.

Nào ngờ, anh chồng vẫn quen thói lười biếng, chỉ suốt ngày cầm điện thoại chơi điện tử, mặc nhà cửa bừa bộn. Đến khi cô đi làm về, sững người khi thấy nhà cửa vẫn nguyên như ban sáng.

Bi me chong mang di lam tron viec nha, nang dau tra loi cung hong

Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

"Hôm nay công ty mình có cuộc họp sớm, mình đã bảo với chồng nên sáng dậy rồi đi luôn. Khi về thấy chồng nằm chơi điện thoại giữa đống quần áo mình rút vào y nguyên từ sáng trên giường, không gập cất gì, nhà cửa bừa bộn lộn xộn hết cả lên.

Mẹ chồng mình bước vào nghiêm giọng:

- Nhà như cái bãi rác thế mà cũng đi được à.

- Sáng nay công ty có họp đột xuất, con đã bảo chồng rồi. Thế mà anh ấy cũng không chịu dọn cho con. Thôi con dọn vèo cái là xong.

- Thôi chị để tôi, thằng C làm sao nó biết làm mấy việc này...

Nói xong mẹ hất tay mình ra. Mình liền đi nấu cơm rồi dọn dẹp bếp, không nhìn xem mấy giờ rồi. Đến giờ ăn cũng chẳng ai gọi vào ăn cơm, cả nhà mặt nặng mày nhẹ. Lúc bê mâm bát đi mình có nghe thấy mẹ mình bảo:

- Con này nó vào được nhà mình còn dễ tính, chứ vào nhà khác người ta trả lại nhà đẻ lâu rồi.

Lúc sau mình nói với bà:

- Mẹ nghĩ xem, nếu anh C mà đi làm dâu nhà người khác thì có bị người ta đuổi về không? Quần áo mặc xong không biết cho vào máy, máy giặt xong không biết phơi biết gập. Ăn uống không biết tự lo, ốm đau cũng không biết tự mua thuốc chứ đừng nói lo cho người khác..."

Bi me chong mang di lam tron viec nha, nang dau tra loi cung hong-Hinh-2

Về nhà thấy chồng nằm giữa đống quần áo chơi điện thoại

Dòng tâm sự của người dùng này ngay lập tức thu hút được 11k lượt thích từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng người mẹ chồng thật cổ hủ khi cho rằng công việc nhà là của người vợ. Và việc sống với một người chồng ỷ lại như vậy, người vợ sẽ phải chịu nhiều thiệt thòi.

Bi me chong mang di lam tron viec nha, nang dau tra loi cung hong-Hinh-3

Bi me chong mang di lam tron viec nha, nang dau tra loi cung hong-Hinh-4

Bi me chong mang di lam tron viec nha, nang dau tra loi cung hong-Hinh-5

Bình luận của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

Mọi người luôn nghĩ làm vợ, làm phụ nữ là thiên chức ở nhà, trong xó bếp, thật đơn giản và chả có gì nặng nề. Nhưng đã có ai nghĩ rằng việc phải xa rời bố mẹ và sống ở một gia đình khác đã là một thiệt thòi lớn, lại còn phải lo cho gia đình nhà chồng những công việc chẳng có tên.

Vậy nên các ông chồng hãy yêu thương, san sẻ với vợ mình nhiều hơn. Sự hy sinh, sự vất vả của họ bạn sẽ chẳng bao giờ nhìn được hết đâu. 

Theo NQ / VietNamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)