Bi kịch khi bất chấp tất cả để lấy người đàn ông không yêu mình

Google News

Bi kịch của Hoa bây giờ chính là mất chồng, mất con, sống trong dằn vặt cả đời. Nếu như Hoa không cố chấp lấy Toàn - người không yêu cô - thì có lẽ cuộc đời cô đã khác.

Hoa thừa biết Toàn chẳng yêu thương mình, anh miễn cưỡng đồng ý cưới Hoa vì bố mẹ nhưng Hoa vẫn thích. Hoa mê vì Toàn đẹp trai, tài tử, khéo léo. Hơn nữa, Hoa được hậu thuẫn từ bố mẹ chồng nên cứ cố gắng kết hôn và hi vọng sẽ chinh phục được trái tim người đàn ông kia.
Bi kich khi bat chap tat ca de lay nguoi dan ong khong yeu minh
So với hoàn cảnh của gia đình Ngát, Hoa vượt trội hơn hẳn. (Ảnh minh họa) 
Toàn là một thanh niên tài giỏi, thông minh, nhưng lại không theo nghiệp kinh doanh của bố mẹ mà làm họa sĩ. Thời thanh thiên, anh có nhiều cô gái đeo đuổi nhưng Toàn chỉ yêu mình Ngát… Bố mẹ Toàn không thích vì gia cảnh của Ngát không tương xứng.
Cưới xong được 2 tháng thì Hoa có bầu. Do cơ địa yếu nên Hoa phải tuyệt đối "kiêng" không được gần gũi chồng vì sợ ảnh hưởng đến con. Vốn chẳng yêu thương vợ nên Toàn thấy rất mừng vì điều này.
Hoa mang bầu, Toàn không chăm sóc, Toàn bảo bận đi sáng tác, nên vắng nhà liên tục. Hoa cũng cố tin thế. Vậy là Hoa cứ một mình lủi thủi trong căn nhà rộng, ăn một mình, sinh hoạt một mình. Mỗi lần đi khám thai, Hoa tủi thân lắm vì Toàn chẳng bao giờ đưa cô đi. Lúc nào Toàn cũng bảo con Hoa thì Hoa tự phải đưa đi.
Cho tới cách đây 1 tuần, Hoa đến ngày dự kiến sinh, người mệt mỏi và nặng nề. Hoa nhắn tin bảo Toàn về sớm đưa cô đi khám nhưng anh viện cớ bận. Toàn bảo đang đi sáng tác xa. Tủi thân, buồn lắm nhưng nửa câu Hoa không dám trách. Hoa lái xe một mình đi khám, nước mắt cứ trực trào ra.
Nhưng đau đớn hơn nữa, ngay tại phòng khám đó, Hoa đã nhìn thấy cảnh tượng ám ảnh và cũng đẩy cô đến bi kịch của cuộc đời. Từ phía cuối băng ghế, Hoa nghe thấy giọng nói của Toàn. Hoa ngẩng đầu lên nhìn thì chết lặng. Toàn vuốt ve, cưng nựng cái bụng bầu của Ngát ngồi bên cạnh. Không cần phải nói quá nhiều, Hoa đã hiểu họ đến đây làm gì.
Hoa lẳng lặng ra xe đi về. Nhưng do tâm trí không tốt nên cô lái xe đâm vào xe tải. Trải qua những khoảnh khắc sinh tử trong bệnh viện, bác sĩ chỉ cứu được mẹ còn đứa con của Hoa thì vắn số. Nhưng đau đớn hơn, bác sĩ kết luận cả đời này Hoa sẽ không bao giờ có thể làm mẹ được nữa.
Sau khi nghe được câu nói này của bác sĩ, bố mẹ chồng Hoa vội rời khỏi bệnh viện mặc cho Hoa có van xin thế nào. Tuy rằng ông bà cũng quý mến Hoa, nhưng vì không thể để gia đình tuyệt tự nên họ đã vứt bỏ hết tất cả.
Vậy là hết, cuộc hôn nhân không tình yêu của Hoa thật quá bi thảm. Dù có hối hận nhưng Hoa cũng đã chẳng làm được gì khác. Nếu ngày đó, cô không kiên quyết với tình yêu như vậy thì giờ cô đã không rơi vào bi kịch như thế này.
Hoa chẳng thể nào diễn tả nổi cảm giác trái tim như muốn vỡ ra làm trăm mảnh khi nhìn thấy cảnh tượng những người phụ nữ khác ở giường bên đang ôm ấp, cưng nựng con. Nước mắt Hoa cứ rơi mãi…
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)