Bị ép mặc váy ngắn bò đất, cô gái phản ứng bất ngờ

Google News

Hiệu quả công việc không tốt, nhân viên bị ép mặc váy ngắn bò lổm ngổm dưới đất. Đáng nói, lời giải thích của quản lý khiến dân tình khó có thể chấp nhận được.

Thưởng phạt là cách để các cơ sở làm ăn chấn chỉnh, động viên người làm. Thế nhưng, cách làm của chủ tiệm móng này khiến dân tình khó có thể chấp nhận.
Tiểu Lý mới tới Tuân Ngĩa (Quý Châu, Trung Quốc) làm tại 1 tiệm móng. Tháng qua, đội của cô có hiệu quả công việc kém nhất. Để chấn chỉnh nhân viên, quản lý đưa ra hình phạt là cả đội sẽ phải ăn mướp đắng và mặc váy ngắn bò đất.
Bi ep mac vay ngan bo dat, co gai phan ung bat ngo
 Cả nhóm đứng dàn hàng ngang, mỗi người được phát một quả mướp đắng để ăn.
Khi tiến hành, cả nhóm đứng dàn thành một hàng ngang rồi được phát mỗi người một trái khổ qua. Vị đắng ngắt khiến Tiểu Lý khó lòng nuốt trôi. Thấy vậy, một nam đồng nghiệp đã giúp Tiểu Lý ăn hết một nửa, phần còn lại cô khổ sở xử lý nốt.
Kết thúc màn ăn mướp đắng, trưởng nhóm dẫn đầu nằm xuống đất rồi các thành viên còn lại lần lượt làm theo. Đáng nói, trong đội có không ít phụ nữ. Họ được yêu cầu mặc váy ngắn, đi dày cao gót rồi rồi bò lên phía trước sao cho người sau phải túm vào đùi người phía trên cho tới khi cán đích.
Bi ep mac vay ngan bo dat, co gai phan ung bat ngo-Hinh-2
 Mặc váy ngắn bò đất, Tiểu Lý khó có thể chấp nhận được sự xúc phạm.
Sự việc là một đả kích lớn đối với Tiểu Lý. Ba ngày sau sự việc xảy ra, cô xin nghỉ việc vì không thể chấp nhận được sự xúc phạm.
Sự việc nhanh chóng lan truyền với tốc độ chóng mặt. Hầu hết mọi người đều phẫn nộ trước cách làm của cửa hàng.
Bi ep mac vay ngan bo dat, co gai phan ung bat ngo-Hinh-3
 Quản lý tiệm móng lên tiếng song không thể "hạ nhiệt" dư luận.
Trước sức ép dư luận, quản lý cửa hàng lên tiếng về sự việc “độc nhất vô nhị” này. Quản lý cho biết từ lâu quán vẫn duy trì hình phạt ăn mướp đắng với những đội có hiệu quả công việc kém nhất. Hầu hết mọi người chỉ coi đó là hình phạt mang tính “giải trí”. Sự việc xảy ra với đội của Tiểu Lý không phải thường xuyên. Quản lý cũng không lường được hình phạt đưa ra lại gây tổn thương tới nhân viên và chân thành xin lỗi.
Lời giải thích của quản lý không làm “hạ nhiệt” dư luận. Để phát triển, cửa hàng phải tôn trọng người lao động. Khuyến khích họ bằng hệ thống nguyên tắc hợp tình hợp lý. Những yêu cầu như ăn mướp đắng, bò đất khó có thể vun đắp một tập thể vững mạnh.
Định Tâm (Theo Aboluowang)

>> xem thêm

Bình luận(0)