Bệnh nhân suy giáp làm được 3 việc này tình trạng đỡ ngay

Google News

Theo các bác sĩ, nếu các bệnh nhân suy giáp có thể thực hiện 3 điều này trong chế độ ăn uống, có thể giúp tuyến giáp trở lại bình thường nhanh hơn.

Suy giáp là một bệnh tuyến giáp phổ biến hiện nay rất nhiều người mắc phải, đặc biệt là chị em phụ nữ. Tuyến giáp có thể tiết ra hormone tuyến giáp để duy trì sự cân bằng nội tiết, khi chức năng tuyến giáp bị suy giảm sẽ dẫn đến tình trạng rối loạn nồng độ hormone trong cơ thể.
Sau khi bị suy giáp, bạn nên đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống của mình, nếu ăn không đúng cách thì tình trạng bệnh sẽ xấu đi nhanh chóng. Nhưng nếu bạn có thể thực hiện 3 điều này trong chế độ ăn uống của mình, có thể giúp tuyến giáp trở lại bình thường nhanh hơn.
Thứ nhất, ăn nhẹ, ăn nhạt
Benh nhan suy giap lam duoc 3 viec nay tinh trang do ngay
Ảnh minh họa.  
Sau khi bị suy giáp, việc bài tiết dịch tiêu hóa cũng sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến chứng khó tiêu. Bệnh nhân suy giáp nên ăn nhạt, như thế có thể giảm bớt gánh nặng cho dạ dày và tuyến giáp. Nếu bạn thường xuyên ăn những thực phẩm có nhiều dầu mỡ hoặc hàm lượng cholesterol cao thì bệnh sẽ càng trầm trọng hơn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Sau khi bị suy giáp, ăn nhiều rau quả tươi vừa có thể giúp cơ thể bổ sung vitamin, vừa có thể giảm bớt gánh nặng cho tuyến giáp, có lợi cho quá trình phục hồi bệnh.
Thứ hai, luôn đảm bảo uống đủ nước
Benh nhan suy giap lam duoc 3 viec nay tinh trang do ngay-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Suy giáp có thể dẫn đến rối loạn nội tiết, do đó làm giảm sức đề kháng và khả năng miễn dịch.
Nếu bạn duy trì uống đủ nước mỗi ngày, bạn có thể cải thiện quá trình trao đổi chất và giúp cơ thể đào thải chất độc và rác thải, từ đó có thể giảm độc tố trong các cơ quan khác nhau của cơ thể, nâng cao sức đề kháng và duy trì chức năng sinh lý bình thường. Nó cũng có thể cải thiện chức năng tuyến giáp và ngăn ngừa chức năng tuyến giáp tiếp tục suy giảm.
Thứ ba, thường xuyên ăn nhiều bữa nhỏ, không ăn quá no
Benh nhan suy giap lam duoc 3 viec nay tinh trang do ngay-Hinh-3
 Ảnh minh họa. 
Do nhịp sống hối hả, con người ăn uống thất thường, thường xuyên ăn quá no không chỉ tạo gánh nặng cho dạ dày mà còn ảnh hưởng đến chức năng của tuyến giáp. Đặc biệt đối với bệnh nhân suy giáp, không nên ăn quá no, có thể ăn ít lại và ăn thành nhiều bữa để giảm bớt gánh nặng cho tuyến giáp.

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)