Bé trai đau tai, kiểm tra phát hiện “quái vật” ghê rợn ký sinh

Google News

Bé trai kêu đau tai thường xuyên, hóa ra bị bọ ve ký sinh trong hốc tai, ngày ngày hút máu, thải phân.

Sự việc hy hữu xảy ra ở bang Kelantan, Malaysia. Cô Husina, 37 tuổi, cho biết, vài ngày trước, con trai thứ hai của cô, tên Mohd Damiz, năm nay 6 tuổi, thường xuyên phàn nàn rằng tai cậu bé rất đau mỗi khi ngủ dậy.
Lúc nghe con nói vậy, cô Husina tưởng rằng ráy tai cứng lại và làm con đau. Cô còn nói đùa với con rằng, có lẽ tại ráy tai chưa được lấy ra nên mới đau như vậy.
Tiếp đó, Mohd Damiz lại nghịch điện thoại và không nhắc đến chuyện đau tai nên cô Husina không coi trọng việc đó, đi làm như bình thường.
Be trai dau tai, kiem tra phat hien “quai vat” ghe ron ky sinh
Con bọ ve kí sinh trong tai của bé trai 6 tuổi khiến cậu đau đớn không thôi. 
Thế nhưng nửa ngày sau, cô Husina nhận được một bức ảnh từ con trai lớn của mình và bàng hoàng nhận ra, có một con bọ ve cực lớn đang sống ký sinh trong hốc tai của Mohd, xung quanh là dày đặc phân của bọ ve, trông thật đáng sợ.
Ngay sau đó, cô Husina vội vã quay về nhà và đưa con đi khám chữa. Khi nhìn thấy con ve này, bác sĩ không nhịn được cũng phải thốt lên: "Nó thực sự rất lớn".
Khi được điều trị, Mohd đã khóc lóc không dứt vì sợ hãi và đau đớn. Thấy vậy, bác sĩ nhanh chóng thao tác, loại bỏ con bọ ve trong tai của cậu bé. May mắn là con bọ ve không chui sâu vào lỗ tai của Mohd nếu không chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến thính giác của cậu. Qua kiểm tra, hốc tai của Mohd cũng không còn thêm ký sinh nào khác.
Cô Husina tiết lộ, chú mèo già của gia đình đã qua đời cách đây ít lâu, cả gia đình rất buồn. Thấy vậy, người hàng xóm thân thiết đã chủ động cho mượn con mèo của họ. Bé Mohd lại đặc biệt thích mèo, thường ôm mèo đi ngủ. Có thể trong 2 đêm ôm mèo nhà hàng xóm đi ngủ, Mohd đã bị lây bọ ve.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở mọi người, đặc biệt những gia đình có nuôi thú cưng, nếu muốn ngủ cùng thú cưng, phải chăm chỉ tắm gội cho chúng, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và luôn dùng thuốc để trị bọ ve. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Cứu bệnh nhân có nang ký sinh trùng trong não. Nguồn video: THĐT. 

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)