Thai nhi nằm trong bụng suốt 35 năm mà mẹ không hay biết

Google News

Ảnh chụp X-quang cho thấy, thai nhi được 7 tháng tuổi thì "hóa đá", nằm trong bụng suốt mấy chục năm mà người mẹ không hay biết.

Thai nhi nam trong bung suot 35 nam ma me khong hay biet
Ảnh chụp X-quang bào thai "hóa đá" trong bụng người phụ nữ Algeria. Ảnh: Reddit 
Tờ The Sun hôm 26/12 đưa tin, các bác sĩ từng phát hiện ra thai nhi "hóa đá" sau khi chụp X-quang cho người phụ nữ 73 tuổi ở Algeria.
Ảnh chụp X-quang cho thấy, thai nhi nặng khoảng 2 kg và được khoảng 7 tháng thì bị "hóa đá", nằm trong bụng suốt 35 năm mà người phụ nữ không hay biết.
Theo trang Al Arabiya, người phụ nữ có một cuộc sống rất tốt và không bị ảnh hưởng tới sức khỏe bởi bào thai "hóa đá". Người phụ nữ 73 tuổi từng được điều trị y tế nhưng các bác sĩ khi đó không phát hiện ra bào thai này.
Theo The Sun, trường hợp đặc biệt này thai nhi nằm trong lớp mô đệm ở bụng. Khi bị sảy thai - thường là do thai nhi không được cung cấp đủ máu, cơ thể người mẹ không có cơ chế đẩy thai ra ngoài.
Bào thai sau đó bị canxi hóa hay được gọi là quá trình "hóa đá". Tiến sĩ Kim Garcsi, làm việc tại Trung tâm y tế University Hospitals Case (Mỹ), cho biết, sự vôi hóa các mô của bào thai giúp bảo vệ người mẹ khỏi bị nhiễm trùng. Nhưng điều này đồng nghĩa sẽ rất khó phát hiện ra bào thai trong bụng.
"Có trường hợp bác sĩ phát hiện ra bào thai nhưng cũng có lúc không ai phát hiện ra vì người mẹ không có biểu hiện nghiêm trọng", tiến sĩ Garcsi chia sẻ với ABC News.
Theo một bài viết năm 1996 trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa hoàng gia, có khoảng 290 trường hợp bào thai "hóa đá" trong bụng mẹ được ghi nhận trong các tài liệu y khoa.
Trường hợp đầu tiên là một phụ nữ người Pháp 68 tuổi có tên là Madame Colombe Chatri.
Sau khi bà Chatri qua đời năm 1582, các bác sĩ đã khám nghiệm tử thi và phát hiện một bào thai "hóa đá" bên trong bụng người phụ nữ.
Khi còn sống, bà Chatri có phần bụng "bị sưng, cứng và hay bị đau" do mang bào thai "hóa đá" suốt 28 năm.
Năm 2009, một cụ bà 92 tuổi người Trung Quốc, có tên là Huang Yijun, được phát hiện mang trong người một bào thai "hóa đá" hơn nửa thế kỷ.
Năm 2013, một phụ nữ lớn tuổi ở Colombia đã phải tới gặp bác sĩ sau khi bị đau ở vùng chậu. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ phát hiện nguyên nhân là do người phụ nữ này có một bào thai "hóa đá". Bào thai này ở trong cơ thể người phụ nữ suốt 40 năm.
Theo Nguyễn Thái/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)