Bé trai bị đâm xuyên sọ mắc viêm màng não mủ

Google News

Bệnh viện Nhi đồng 1 vừa tiếp nhận bé Dương Minh Phát – bé trai bị đâm xuyên não vào điều trị vì bị viêm màng não do vi trùng.

Các bác sĩ cho biết, bé trai bị đâm xuyên não nhập viện đêm 16/11 trong tình trạng sốt cao gần 39 độ c kèm co giật. Hiện, bé đang được điều trị viêm màng não cùng các loại kháng sinh mạnh.
Như thông tin trước đó, bé Dương Minh Phát là con của vợ chồng anh chị Võ Thị Hồng Duyên và Dương Văn Tiền (ngụ ở Tỉnh Vĩnh Long). Lúc mới 11 ngày tuổi, khi đang nằm điều trị bệnh viêm phổi tại Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long thì bị người phụ nữ lạ mặt dùng dao dài 28 cm đâm xuyên não. Bé bị vỡ xương vùng trán, rách màng cứng, dập não khiến sinh mạng của bé như “ngàn cân treo sợi tóc”.
Be trai bi dam xuyen so mac viem mang nao mu
 Bé Dương Minh Phát trong lần tái khám ngày 5.11 (ảnh K.Q)
Các bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TPHCM đã phẫu thuật lấy con dao, cứu sống cháu bé. Sau 20 ngày điều trị, sáng 28/8, bé đã xuất viện về với gia đình trong tình trạng sức khỏe phục hồi kì diệu.
Trong lần tái khám ngày 5/11 tại Bệnh viện Nhi đồng 1, các bác sĩ cho biết bé có biểu hiện chảy nước mắt do sẹo co rút gây tắc lệ đạo. Về vấn đề thần kinh của cháu Phát có một chút di chứng, tăng trương lực bên trái. Cháu được chỉ định theo dõi sức khỏe ít nhất là 3-6 tháng một lần, liên tục trong 3 năm.
Theo Khương Quỳnh/Lao Động

Bình luận(0)