Bật mí 2 món ăn chữa chứng hay quên ở người trẻ cực hiệu quả

Google News

Để nhanh chóng cải thiện chứng hay quên, bạn nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày 2 món ngon dưới đây.

Bên cạnh áp lực công việc và chế độ sinh hoạt không hợp lý, suy nhược cơ thể và thận yếu là hai nguyên nhân cơ bản khiến người trẻ mắc chứng hay quên.

Do đó, để cải thiện chứng hay quên, trước hết người trẻ phải điều chỉnh thời gian sinh hoạt hợp lý. Đồng thời, bạn nên thêm vào chế độ ăn hàng ngày 2 món ăn dưới đây để nhanh chóng lấy lại sức khỏe và trí lực cho công việc và học tập.

Bat mi 2 mon an chua chung hay quen o nguoi tre cuc hieu qua

Bên cạnh áp lực công việc và chế độ sinh hoạt không hợp lý, suy nhược cơ thể và thận yếu là hai nguyên nhân cơ bản khiến người trẻ mắc chứng hay quên - Ảnh minh họa: Internet

Trứng chim bồ câu hầm long nhãn đường phèn
Thận yếu là một trong những nguyên nhân khiến bạn mắc phải chứng hay quên. Do đó, bổ sung những thực phẩm có tác dụng bổ thận sẽ giúp bạn nhanh chóng cải thiện tình trạng này.
Trứng chim bồ câu có vị ngọt, tính bình, thường được dùng để chữa chứng mất ngủ hay quên, hoa mắt chóng mặt,... do thận yếu rất hiệu quả.

Nguyên liệu

5 quả trứng chim bồ câu
15 gram long nhãn
15 gram kỷ tử25 gram đường phèn

Cách chế biến món ăn

Trứng chim bồ câu cho vào xoong cùng một ít nước, luộc chín rồi bóc sạch vỏ. Tiếp đến, cho trứng chim bồ câu, long nhãn, kỷ tử, đường phèn vào tô và mang hấp cách thủy khoảng 30 phút.

Bat mi 2 mon an chua chung hay quen o nguoi tre cuc hieu qua-Hinh-2
Món trứng chim bồ câu hầm long nhãn rất tốt cho người mắc chứng hay quên - Ảnh minh họa: Internet

Dùng món trứng chim bồ câu hầm long nhãn đường phèn đều đặn 2 lần mỗi ngày sẽ giúp bạn cải thiện chứng hay quên nhanh chóng.

Gà hầm hạt sen

Hạt sen có vị ngọt, tính bình, là vị thuốc quý trong Y học Cổ truyền. Đông y thường dùng hạt sen để chữa thận yếu, suy nhược thần kinh.

Gà hầm hạt sen là món ăn kết hợp hai nguyên liệu bổ dưỡng, có tác dụng an thần, bổ thận và cải thiện chứng hay quên hiệu quả.

Nguyên liệu

1 con gà ta (khoảng 1,5kg)

200 gram hạt sen khô

Gia vị: Muối, đường, hạt nêm, bột ngọt, hành lá, ngò rí, dầu ăn, tiêu xay

Cách chế biến món gà hầm hạt sen

Gà mua về rửa sạch rồi cho hạt sen khô vào bên trong, thêm nước và hầm khoảng 30 phút. Khi gà và hạt sen mềm vừa ăn thì nêm nếm gia vị, tiếp tục nấu thêm 15 phút thì tắt bếp. Sau cùng, thêm hành lá, ngò rí để món ăn được tròn vị.

Bat mi 2 mon an chua chung hay quen o nguoi tre cuc hieu qua-Hinh-3
Món gà hầm hạt sen rất tốt cho người suy nhược cơ thể, bị chứng thận yếu dẫn đến suy giảm trí nhớ - Ảnh minh họa: Internet

Món gà hầm hạt sen rất tốt cho người suy nhược cơ thể, bị chứng thận yếu dẫn đến suy giảm trí nhớ. Thường xuyên dùng món ăn này, người mắc chứng hay quên sẽ sớm cải thiện tình trạng bệnh. 

Theo Minh Châu/Phụ nữ Sức khoẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)