Bàn góp tiền mua nhà rồi cưới, bạn trai nói điều này tôi hoảng sợ

Google News

Tôi bàn với người yêu là mỗi bên góp nửa tiền để mua nhà. Anh ấy gật đầu đồng ý rồi bảo sẽ rước mẹ về ở cùng, bởi không muốn bà phải sống trong nhà trọ cả đời.

Sau 5 tháng yêu nhau bạn trai quyết định đưa tôi về ra mắt gia đình. Bố anh đã mất vài năm trước, một mình mẹ anh nuôi 3 người con ăn học thành người. Mỗi lần nghe anh kể về mẹ khiến tôi rất khâm khục sự cần cù tần tảo của bác ấy.
Thế nhưng khi gặp mặt thì tôi lại không có chút thiện cảm gì với mẹ của bạn trai. Mới lần đầu biết nhau mà bác chẳng giữ thể diện cho tôi mà mắng xơi xơi mỗi khi làm sai điều gì. Có lẽ trong đời tôi chưa gặp người đàn bà nào khó tính như mẹ anh ấy.
Ban gop tien mua nha roi cuoi, ban trai noi dieu nay toi hoang so
Ảnh minh họa. 
Ở nhà tôi không phải động tay động chân làm việc gì, suốt ngày chỉ có ăn rồi học nên lần đầu tiên tự vào bếp vẫn gặp nhiều khó khăn. Nhìn món ăn không được đẹp mắt lắm, mẹ bạn trai thẳng thừng chê bai: “Tôi chưa gặp cô gái nào mà dốt như cháu, còn phải học nhiều mới lấy được chồng”.
Ngồi ăn cơm tôi quên không mời, bác ấy càu nhàu bảo là tôi không được giáo dục, không xứng là dâu con trong nhà. Bạn trai đứng ra bênh vực tôi thì bác ấy giận dỗi đứng dậy không ăn cơm nữa, khiến tôi nuốt uất ức vào trong đi xin lỗi thì mới chịu ra ăn tiếp.
Sau buổi ra mắt đó, vài lần bạn trai rủ đến ăn cơm nhưng tôi tìm mọi lý do để từ chối. Tôi không muốn chạm mặt mẹ của anh ấy nữa, chỉ nghĩ đến những lời bà nói là đã thấy nóng mặt rồi.
Một hôm tôi bàn với người yêu là mỗi bên góp nửa tiền để mua nhà. Anh ấy gật đầu đồng ý rồi bảo sẽ rước mẹ về ở cùng, bởi không muốn bà phải sống trong nhà trọ cả đời.
Nghe bạn trai nói mà tôi hốt hoảng nên nói thẳng nếu đưa mẹ về ở cùng thì sẽ không có đám cưới gì hết. Tôi bảo ngay từ lần đầu tiếp xúc với bác ấy đã không hợp nhau rồi. Về ở cùng nhau thì chỉ có cãi nhau cả ngày, rồi khi đó vợ chồng chia tay lúc nào không hay.
Ban gop tien mua nha roi cuoi, ban trai noi dieu nay toi hoang so-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Nhưng anh bảo mẹ vất vả nuôi cả đời, phải chịu bao nhiêu tủi nhục khổ cực rồi, giờ làm ra tiền phải báo hiếu với mẹ. Anh bảo tôi cần phải học hỏi nhiều để tự hoàn chỉnh bản thân và chiều lòng mẹ chồng. Nếu tôi không đồng ý cho mẹ anh ấy về ở cùng thì sẽ chẳng có đám cưới nào hết.
Những lời người yêu nói mà tim tôi đau nhói, tôi yêu anh nhiều lắm sao có thể chia tay dễ dàng thế được. Theo mọi người tôi phải làm sao để không phải sống với mẹ chồng và vẫn lấy được anh ấy đây?
Theo VA/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)