Bi kịch người “vợ hờ” dại dột để chồng lừa dối hết lần này đến lần khác

Google News

Yêu nhau khi cùng đi xuất khẩu lao động ở Nhật, sinh con được gần 2 tháng, hai người chuẩn bị tổ chức lễ cưới thì Hằng đau đớn khi biết sự thật, chồng sắp cưới đã có vợ con.

Đau đớn như bị dồn vào ngõ cụt vì bị người đàn ông có vợ lừa dối
Minh Hằng (28 tuổi, Đà Nẵng) khóc cạn nước mắt khi biết sự thật. Cô nhận ra suốt thời gian yêu nhau, ăn ở với nhau như vợ chồng, cô chẳng nhận được gì ngoài sự lừa dối.
Để đến bây giờ, khi nhận ra con người thật của chồng thì đã quá muộn. Nỗi đau chồng chất kèm sự uất hận, tủi nhục khiến cô quyết định ôm con bỏ đi.
Hằng kể, hơn hai năm trước, khi đang đi xuất khẩu lao động ở Nhật, Hằng quen Tùng (30 tuổi, quê ở An Giang). Sau một thời gian ngắn tìm hiểu, nhận thấy Tùng là một người đàn ông hiền lành, chững chạc nên Hằng đã nhận lời yêu rồi cả hai cùng "góp gạo thổi cơm chung".
Yêu nhau được 4 tháng thì Hằng mang thai. Người yêu tỏ ra vui mừng, hứa hẹn sẽ trở về Việt Nam sớm để tổ chức đám cưới cùng thực hiện những dự định tốt đẹp mà Tùng đã vẽ ra trước mắt.
 
Mang thai đến tháng thứ 3, Hằng bàn với người yêu cùng về nước để làm đám cưới rồi sinh con nhưng Tùng lấy lí do công ty nợ lương, phải ở lại thêm vài tháng nữa mới về được.
Hằng quyết định về trước, sống tại nhà bố mẹ đẻ đợi Tùng về. Thế nhưng, Tùng cứ thất hẹn lần này đến lần khác khiến cho bố mẹ, anh em, bạn bè của Hằng đều nghĩ Hằng bị lừa. Mãi đến khi cậu con trai tròn tháng tuổi, Tùng mới về nước đoàn tụ.
"Anh ta dẫn tôi và con trai về ra mắt gia đình bên nội. Đến lúc này tôi thấy quá thất vọng về hoàn cảnh gia đình anh ta. Nó khác xa với những gì anh ta từng vẽ ra trước đây, khác với những gì tôi nghĩ. Cả gia đình hàng chục người, 3 thế hệ sống chung trong căn nhà cấp 4 chật hẹp, ẩm thấp.
Thế nhưng, điều tôi đau đớn nhất là khi bà con họ hàng cho biết chồng sắp cưới của tôi đã có vợ và có một cô con gái năm nay đã học lớp 1. Họ lấy nhau được 3 năm thì hai người quyết định li thân. Anh ta sang Nhật làm ăn từ đó đến nay mới trở về. Cũng vì vậy mà họ chưa làm thủ tục li hôn. Theo pháp luật thì họ vẫn là vợ chồng. Biết được sự thật, tôi đau đớn như bị ai đó dồn vào ngõ cụt", Hằng kể lại trong nước mắt.
Bi kịch vợ "hờ"
Hằng đã từng kiên quyết sẽ chia tay, từng hứa sẽ trở thành mẹ đơn thân chứ không thể làm phận vợ "hờ". Thế nhưng, Tùng quỵ lụy, van xin, hứa hẹn sẽ sớm hoàn tất thủ tục li hôn vợ để đường đường chính chính cho Hằng một danh phận.
Hằng đã gạt qua tất cả, tự hứa với lòng là sẽ tin Tùng một lần nữa để không làm cha mẹ phiền lòng, để con có cha có mẹ.
 
"Tôi giấu kín mọi chuyện để đám cưới được diễn ra. Sợ gia đình phát hiện, chúng tôi quyết tổ chức đơn sơ bên nhà ngoại. Đằng nội chỉ duy nhất bố mẹ chồng tới dự. Dù cưới nhau nhưng tôi vẫn chỉ mang phận một người vợ hờ", nói đến đây, Hằng lại khóc.
Trong thời gian làm dâu nhà chồng, Hằng mới hiểu ra nguyên nhân vì sao Tùng làm rất nhiều tiền mà cả gia đình vẫn lâm vào cảnh khó khăn, thiếu thốn đủ bề. Thì ra, Tùng làm bao nhiêu tiền cũng không đủ để trả nợ nặng lãi cho người cha ham mê cờ bạc. Bố chồng của Hằng nợ xã hội đen rất nhiều, đến bây giờ vẫn chưa trả hết.
"Cuộc sống khó khăn tôi không sợ. Điều tôi lo sợ nhất là đến tận bây giờ, dù cưới nhau được hơn nửa năm, dù con trai tôi đã gần 1 tuổi nhưng chồng vẫn chưa li hôn với người vợ cũ. Anh ta có hàng nghìn lí do để ngụy biện cho sự chậm trễ của mình.
Và đến bây giờ, khi đã quá mệt mỏi, tôi nghĩ mình nên dừng lại, ôm con ra đi để tìm cho mình lối thoát. Tôi không thể cứ mãi dại dột để chồng lừa dối suốt cả cuộc đời. Ngày mai, tôi sẽ ôm con đi, kết thúc cuộc hôn nhân đầy ngang trái", Hằng trải lòng.
Theo Trung Hiếu/Em đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)