Bạn đã biết cách vệ sinh dụng cụ trang điểm?

Google News

Giữ cho đồ trang điểm luôn sạch là một cách tiết kiệm cũng như bảo vệ chính làn da cũng như cơ thể bạn.

Vệ sinh dụng cụ trang điểm thường xuyên là việc nên làm - Ảnh: Internet.
Giặt chổi phấn
Nhúng đầu chổi vào dung dịch được trộn từ sữa tắm trẻ em và dầu olive, xoa nhẹ chổi trong lòng bàn tay, sau đó đem phơi khô. Với cách này, bạn sẽ có một chiếc chổi phấn mềm mịn và sạch như mới.
Son môi
Thói quen trang điểm thoa son trực tiếp lên môi tạo điều kiện để vi khuẩn từ miệng lây lan sang son. Cách tốt nhất là bạn nên chọn những thỏi son có vỏ kim loại vì chúng không bám vi khuẩn như các loại vỏ nhựa.
Khoảng hai tuần một lần (hoặc ít nhất là mỗi tháng), cần vệ sinh cho son theo cách sau: dùng một miếng gạc bằng cotton xoay nhẹ một vòng quanh phần đầu son, nơi vẫn thường tiếp xúc với môi.
Lưu ý làm thật nhẹ tay vì chỉ cần lấy đi một lớp son thật mỏng. Nếu mạnh tay quá, bạn có thể làm hao hụt nhiều son hoặc thậm chí, làm gãy cả thỏi son.
Bông và mút trang điểm
Bông và mút trang điểm thường được sử dụng trong vòng 12 tháng đến 2 năm. Trong thời gian này bạn có thể vệ sinh chúng bằng cách đơn giản là dùng xà bông trung tính hay dung dịch nước rửa tay giặt những miếng bông và mút. Trước khi giặt nên ngâm trong nước, không nên chà xát quá mạnh miếng bông vì như vậy sẽ dễ mất đi độ mềm mại của chúng. Nên hạn chế phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời mà phơi nơi thoáng mát.
Chì kẻ
Có ba loại chì trang điểm gồm chì kẻ viền môi, chì kẻ chân mày và chì kẻ mắt. Việc làm sạch chì kẻ khá nhanh và dễ.
Cách đơn giản và hiệu quả nhất chính là chuốt lại chì trước khi dùng. Chỉ cần xoáy chì vài vòng trong chiếc chuốt, bạn đã có một cây chì sắc cạnh và sạch sẽ.
Đối với loại chì vặn, bạn xịt cồn lên lớp vỏ bên ngoài, để khô và lau sạch. Phần ruột bên trong chỉ cần xoáy nhẹ tay trong miếng gạc tẩy trang.
Cọ môi
Đầu bút khô cứng đồng thời lúc quét son màu ra không đều là dấu hiệu để bạn vệ sinh những chiếc cọ môi của mình rồi đấy. Các vệ sinh tốt nhất là sau mỗi lần sử dụng, bạn hãy lấy một miếng khăn giấy đặt đầu bút lông vào giữa và miết theo chiều từ cán lông đến đầu lông để lấy đi màu thừa. Cần chú ý là không lau miết hai chiều hoặc xoay vò đầu bút, như vậy sợi lông sẽ bị xơ gãy hoặc bị rối. Tuyệt đối không ngâm đầu bút vào nước vì những sợi lông quá nhỏ và mảnh rất dễ bị rơi ra.
Theo Thiên Kim/Một thế giới

>> xem thêm

Bình luận(0)