Bài tập gym đơn giản để có cơ bụng 8 múi của một 9X

Google News

Chỉ sau một thời gian ngắn tập gym, chàng trai 9X Võ Ghi Ta bất ngờ khi xuất hiện cơ bụng 8 múi.

Trước khi sở hữu cơ bụng 8 múi, Võ Ghi Ta (sinh năm 1993, đang sống tại Hungari) từng nặng 50 kg. Dưới đây là chia sẻ của chàng trai này về quá trình thay đổi ngoại hình cùng Zing.vn:
Cách đây 4 năm, tôi là một người ốm yếu, thân hình gầy guộc. Sau một năm kiên trì luyện tập và thay đổi chế độ dinh dưỡng, cân nặng của tôi tăng lên mức 65 kg và duy trì trong suốt 3 năm. Dù cân nặng đã được cải thiện, nhưng cơ thể tôi vẫn chưa săn chắc và hấp dẫn. Vì vậy, tôi quyết định đến phòng gym để thay đổi vóc dáng.
Bai tap gym don gian de co co bung 8 mui cua mot 9X
Thể hình của Võ Ghi Ta trước khi tập luyện. 
Thời gian đầu tập gym tôi gặp rất khó khăn, toàn cơ bắp đau nhức và không có người hướng dẫn. Một tuần sau, cơ thể tôi hết đau và bắt đầu phát triển từ ngực rồi đến tay. Do cơ thể có khả năng lên cơ nhanh, vì vậy, chỉ sau một tháng, bụng bắt đầu xuất hiện 8 múi nhưng chưa rõ nét như hiện tại.
Có thể nhiều người không tin nhưng tôi thừa hưởng gen của bố, ông từng là huấn luyện viên thể thao dù không tập gym nhưng vẫn sở hữu cơ bụng 6 múi.
Đặc biệt, tôi không sử dụng rượu, bia, thuốc - những chất kích thích phá hủy cơ bắp. Điều đó cũng giúp tôi nhanh chóng đạt được thân hình lý tưởng.
Bai tap gym don gian de co co bung 8 mui cua mot 9X-Hinh-2
Cơ thể săn chắc, cơ bụng 8 múi của Võ Ghi Ta. 
Bên cạnh việc tập luyện, chế độ dinh dưỡng cũng đóng góp vai trò quan trọng. Để sở hữu cơ thể săn chắc, tôi hạn chế tối đa đồ ăn vặt và thay vào đó những loại hoa quả như chuối, táo, thanh long, nạp đủ 2.000-2.500 calo.
Sau khi tập, tôi bổ sung đầy đủ 6 nhóm thực phẩm gồm đạm, tinh bột, chất béo, chất xơ, vitamin, khoáng chất và nước.
- Chất đạm: Người tập gym cần bổ sung đầy đủ chất đạm hàng ngày để giảm bớt lượng mỡ trong cơ thể và xây dựng cơ bắp. Nếu không cung cấp đủ, cơ sẽ bị rút và luyện tập không đem lại hiệu quả. Tôi thường xuyên ăn những thực phẩm giàu đạm như sữa chua, sữa tươi, thịt bò, cá, trứng, rau xanh, thịt gà, tôm, cua, đậu nành, hạt vừng, lạc, hạt điều…
- Tinh bột: tinh bột tạo năng lượng cho cơ thể để nâng cao hiệu suất tập luyện và giúp cơ bắp phát triển. Tinh bột có nhiều trong các thực phẩm như gạo, khoai lang, khoai tây, táo, xoài, lê, bánh mì, phở.
Bai tap gym don gian de co co bung 8 mui cua mot 9X-Hinh-3
Nhờ chế độ dinh dưỡng khoa học, 9X vẫn giữ được cân nặng 65 kg và thể hình săn chắc đáng mơ ước. 
- Chất béo: Tôi sử dụng các thực phẩm chứa axit béo có nguồn gốc từ thực vật, giúp tăng trưởng cơ bắp hiệu quả và nâng cao khả năng tập luyện. Axit béo thường có trong dầu cá , trứng và lòng đỏ trứng, thịt bò, thịt lơn, thịt gà, đậu tương, cá thu, cá ngừ...
- Chất xơ có vai trò rất quan trọng đối với người tập gym, giúp phân hủy và đốt cháy chất béo, tăng lượng hormone nam, hỗ trợ chống kiệt sức và viêm khớp, đặc biệt là làm cơ bắp săn chắc. Các nhóm thực phẩm giàu chất xơ người tập gym nên ăn đó là củ cải, bắp cải, súp lơ xanh, mồng tơi, mướp, cà rốt, táo, lê, thanh long, chuối , nho, bơ,...
- Vitamin và khoáng chất: Các thực phẩm chứa vitamin B, C, D, E, canxi, magie, selen, phốt pho rất tốt cho người tập thể hình nhằm phục hồi cơ bắp và giúp cơ bắp chắc khỏe. Vì thế, khi tập gym bạn nên ăn rau có lá màu xanh đậm, trái cây, củ đậm màu sắc vàng, cam, quýt, đỏ như cam, dưa hấu, dâu tây, nho, đu đủ, cà rốt, hạt điều, khoai lang, các loại đậu...
- Nước: Tôi thường uống ít nhất 3 lít mỗi ngày.
Tham khảo lịch tập luyện của Võ Ghi Ta:
Thứ 2: ngực - tay sau - cẳng tay- bụng.
Thứ 3: lưng - cầu vai - tay trước.
Thứ 4: vai trước - vai sau - chân - bụng
Thứ 5: ngực - tay sau - cẳng tay - bụng
Thứ 6: lưng - cầu vai - tay trước.
Thứ 7: vai trước - vai sau - chân bụng.
Sau mỗi buổi tập, chạy bộ thêm 30 phút.
Theo Zing News

Bình luận(0)