Bác sỹ chia sẻ bí kíp giảm cân để có body chuẩn như hoa hậu

Google News

Dù đã ở tuổi 53, chị Trần Jacqueline Ngọc Diễm – bác sĩ gốc Việt đang sinh sống và làm việc tại California, Mỹ vẫn sở hữu vóc dáng thon gọn với số đo 3 vòng chuẩn khiến nhiều người mơ ước.

Là bà mẹ 3 con, có thời điểm chị Diễm cũng stress về thân hình quá khổ của mình. Nhưng trong thời gian bị tiểu đường thai kỳ chị Diễm mới thấy giá trị của sức khỏe, ăn uống khoa học và quyết cố gắng luyện tập để lấy lại vóc dáng tuổi thanh xuân. Hiện tại, chị Diễm sở hữu một thân hình chuẩn hoa hậu với số đo các vòng 90 – 62 - 90.

Chị Ngọc Diễm kể trước đây chị không để ý đến thân hình, sức khỏe của mình. Mỗi lần ăn uống hay tiệc tùng, chị nghĩ mình phải ăn uống thoải mái, không hạn chế và không suy nghĩ cần ăn gì, uống gì như thế nào. Lúc đỉnh điểm khoảng 8 năm trước chị Diễm nặng 64 kg sau đó chị cố gắng hạn chế và giảm xuống còn 61kg. 3 năm liền chị ăn kiêng khem rất cẩn thận nhưng cũng giảm chậm và đến hiện tại sau nhiều năm nỗ lực giảm cân chị Diễm còn 49 kg với chiều cao 160 cm. Thân hình chuẩn với các vòng đúng tiêu chuẩn hoa hậu.

Bac sy chia se bi kip giam can de co body chuan nhu hoa hau
Hình ảnh lão hóa ngược của chị Diễm qua các năm.

Sau sinh con, phụ nữ ai cũng đứng trước những nỗi khổ mỡ bụng, thân hình sồ sề. Chị Diễm cũng không ngoại lệ. Các cơ bụng sau những lần sinh nở cũng rão ra, cảm giác chùng da, mỡ ngấn lại. Chị Diễm lại bị tiểu đường thai kỳ nếu không thay đổi lối sống chị sẽ phải uống thuốc điều trị.

Từ đó, chị bắt đầu lên kế hoạch giảm cân và ăn uống khoa học hơn. Trong thời gian đó, chị Diễm bắt đầu giảm cân bằng các thực đơn ăn uống và kèm theo tập các bài tập cardio cho giảm cân trước. Sau đó chị kết hợp tập tạ để vào cơ, ít chấn thương hơn.

Bac sy chia se bi kip giam can de co body chuan nhu hoa hau-Hinh-2
Số đo các vòng của chị Diễm khiến nhiều người ao ước.

Chế độ ăn, chị Diễm cố gắng nạp đủ khoảng 1500 kalo mỗi ngày. Chị cân đối giữa thực đơn làm sao đủ protein cho cơ thể. Trong tập luyện, một tuần chị tập 5-6 buổi, mỗi buổi tập tạ tăng cơ bắp, kết hợp các động tác cardio, tập toàn thân.

Cuối tuần, chị Diễm chọn cách thể dục ngoài trời như đạp xe đạp cùng bạn bè. Có thể đạp xe 30 – 40km với vận tốc khoảng 16 đến 19km/h vừa giúp chị hít thở không khí trong lành ngoài trời, vừa giúp cơ thể hấp thụ thêm vitamin D từ ánh nắng mặt trời.

Những lúc tập luyện mệt mỏi chị Diễm cũng stress nhưng nghĩ tới cần sức khỏe chăm sóc 3 đứa con cộng thêm công việc bác sĩ có hàng chục bệnh nhân mỗi ngày giúp chị Diễm lại nỗ lực vượt qua.

Khi đạt được mục tiêu giảm cân, lấy lại vóc dáng săn chắc, để duy trì thân hình đẹp cũng cực kỳ khó khăn. Chị Diễm cho biết chị duy trì body của mình bằng chế độ ăn uống. Theo chị Diễm, ăn uống quyết định 80 % còn tập luyện chỉ chiếm khoảng 20 – 30 %.

Chị Diễm cũng cho biết phụ nữ bước vào tuổi trung niên sẽ phải đối diện với rất nhiều phiền phức về sức khỏe. Chị thường tự bổ sung canxi, omega3, biotin, collagen cho mình để ngăn chặn, làm chậm sự lão hóa. Với chị, lão hóa có thể chạm tới da mặt chứ khó chạm vào thân hình của mình.

Bac sy chia se bi kip giam can de co body chuan nhu hoa hau-Hinh-3
Thân hình như hoa hậu của chị Diễm.

Hàng tuần, chị Diễm duy trì chế độ tập như sau: Buổi 1 tập chân, mông. Buổi 2 tập lưng, cánh tay. Buổi 3 tập bụng, eo. Buổi 4 tập ngực vai. Buổi 5 tập chân mông. Buổi 6 tập bụng, eo. Buổi thứ 7 đạp xe đạp. Tập thêm một set tập toàn thân HIIT sau mỗi buổi rèn thể lực.

Mỗi lần chia sẻ thân hình của mình, chị Diễm lại nhận được những lời trầm trồ khen ngợi từ bạn bè. Chị không ngần ngại chia sẻ với nhiều chị em về cách tập luyện giữ body. 

Chị Diễm cho rằng rất nhiều phụ nữ vin vào con nhỏ, con mọn, công việc rồi đủ lý do và mặc cho cơ thể mình lão hóa, sập sệ mà ngại làm mới, thay đổi chính mình. 

Điều luôn tiếp thêm động lực để chị Diễm giữ body lâu dài đó là chị tham gia các hội gym trên facebook để cùng nhau tạo động lực giữ dáng khỏe đẹp. Phương châm của chị Diễm là hãy yêu bản thân mình, hãy nghiêm túc với chế độ ăn uống và tập luyện thì mới có thể duy trì được thân hình như mình mong muốn.

Theo Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)