Ba bộ phận này của lợn ăn nhiều sẽ có hại cho sức khỏe

Google News

Thịt lợn là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất đạm, chất béo và các loại nguyên tố vi lượng. Tuy nhiên ba bộ phận này của lợn chúng ta không nên ăn nhiều.

1. Cổ lợn

Cổ lợn chứa rất nhiều bạch huyết, thường được gọi là “thịt bạch huyết”, bộ phận này thuộc “trạm trung chuyển rác” chứa rất nhiều chất độc hại và vi khuẩn, rất có hại cho cơ thể con người. Nếu bạn mua phải "thịt bạch huyết" đã bị bệnh, tương đương với việc bạn ăn trực tiếp khối u ung thư.

Ba bo phan nay cua lon an nhieu se co hai cho suc khoe
 

2. Phổi lợn

Phổi lợn là phổi của lợn, người ta vẫn nói “phổi bổ phổi”, nếu cảm thấy phổi không khỏe thì ăn nhiều phổi động vật để bù đắp, ăn đủ chất có thể sẽ có ích. Tư duy như vậy là không đúng, vì nếu bạn đã quan sát thói quen hoạt động của lợn hằng ngày thường dùng mũi chọc xuống đất, hít phải nhiều rác thải và vi khuẩn, sẽ ảnh hưởng nhất định đến thận và gan. Vì vậy tốt hơn hết là ăn phổi lợn càng ít càng tốt.

3. Ruột lợn

Ruột lợn là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, nhưng trên thực tế, hàm lượng cholesterol trong ruột lợn, đặc biệt là phần ruột già cực cao, ăn quá nhiều sẽ gây ra các bệnh như mỡ máu cao. Một điểm nữa là ruột già lợn chủ yếu dùng để chứa phân lợn, dù phải rửa kỹ nhưng không thể rửa sạch một số kim loại nặng và vi khuẩn. Nếu ăn thường xuyên sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh và sẽ tăng cân, có hại cho sức khỏe của bạn.

PV (T/h)

>> xem thêm

Bình luận(0)