Bà bầu tủi thân vì đề nghị của mẹ chồng khi mình mắc Covid

Google News

Một người vợ trẻ đang mang bầu không may trở thành F0 giữa tình hình dịch Covid loang rộng cảm thấy rất tủi thân vì...

Một người vợ trẻ đang mang bầu không may trở thành F0 giữa tình hình dịch Covid loang rộng cảm thấy rất tủi thân vì lúc cần nhất lại là lúc chồng không đứng về phía mình trong câu chuyện gia đình.
Ba bau tui than vi de nghi cua me chong khi minh mac Covid
Ảnh minh họa: Getty Images. 
Trong lá thư tâm sự gửi đến chuyên mục, cô kể bản thân mình về làm dâu nhà chồng đã được hơn một năm:
"Cái số em đúng là lận đận vì Covid. Hồi cưới em lo lên lo xuống, hai nhà dự tính các kiểu cho hôn lễ cuối cùng phải chọn phương án an toàn nhất, đơn giản nhất là không mời khách khứa, không tổ chức linh đình, chỉ có đúng ba mâm cơm mời gia đình hai bên.
Đời con gái đám cưới chỉ có một lần mà đơn sơ như vậy bản thân em tủi thân lắm. Lấy chồng về nhà chồng đã không được hiển hách, còn gặp phải mẹ chồng khó tính, xét nét coi thường con dâu. Mẹ suốt ngày nắn chỉnh em đủ việc trong nhà.
Vì mẹ khó tính nên em rất sợ hãi. Có lẽ do tâm lý sống ở nhà chồng không được thoải mái nên mãi em không thể mang bầu. Gần một năm vẫn chưa đậu thai, em đi khám bác sĩ đều nói hai vợ chồng không có vấn đề gì, quan trọng là tâm lý phải thoải mái. Em bàn với chồng hai đứa dọn ra ở riêng trong căn chung cư đang cho thuê của bên nhà ngoại, vì dịch nên người ta không thuê nữa, bỏ không cũng hỏng nhà.
Lúc chồng em bàn chuyện với nhà chồng, mẹ chồng có vẻ không bằng lòng, "nhưng anh nói đổi đất đổi không khí cho em dễ thụ thai còn có cháu nội cho ông bà bế nên bà không nói gì được nữa.
Quả nhiên ra ở riêng một cái là em có thai ngay. Cả hai vợ chồng với hai bên gia đình nội ngoại đều rất mừng. Mẹ chồng còn gọi điện bảo em nhớ tẩm bổ, giữ gìn sức khỏe các thứ. Ấy vậy mà, thật không may, mới đây em lại dính luôn Covid, em bị lây từ một bạn đồng nghiệp làm cùng phòng giao dịch. Con em trong bụng mẹ mới được hơn 20 tuần.
Em đã tiêm 2 mũi rồi nên rất bình tĩnh khi thử que thấy lên 2 vạch. Em nghĩ cứ từng bước xử trí, điều trị theo triệu chứng rồi hai mẹ con sẽ an toàn vượt qua thôi. Còn có chồng ở bên nữa là nguồn động viên an ủi hỗ trợ cho hai mẹ con rất nhiều. Em cũng chưa có biểu hiện mệt mỏi nhiều, chỉ hơi rát họng và đau nhức người một chút. Chắc là sẽ ổn.
Lúc sáng thấy hai vạch em đã lập tức ở nhà không đi làm nữa rồi nhắn tin báo cho chồng. Chồng thì báo tin ngay sang nhà ông bà nội. Chưa được câu hỏi thăm đến con dâu, mẹ chồng em gọi giật chồng em về nhà bố mẹ, bảo phải cách ly em ngay. Đến khi anh gọi điện bảo anh sẽ sang nhà ông bà nội "tránh dịch" trong thời gian em bị F0 mà em tức muốn khóc.
"Mẹ bảo anh từ bé đã đau ốm quặt quẹo, hệ miễn dịch rất kém. Nếu lây em một cái thì khổ. Nên trong thời gian này anh tạm về bố mẹ, để mẹ cơm nước cho đi làm không lại ảnh hưởng sức khỏe", chồng em bảo thế.
Em như phát rồ: "Mẹ sợ ảnh hưởng sức khỏe của anh vậy còn em thì sao? Em còn đang mang bầu con của anh, cháu nội của bà đấy!". Em bảo chồng một là quay về nhà, vợ chồng mỗi người một phòng cách ly, hàng ngày cơm nước chăm sóc em, chỉ cần anh đặt đồ ăn ngoài cửa, em ăn xong sẽ lại tự động đặt ra ngoài. Hai là anh cứ ở luôn với bố mẹ anh, từ giờ đừng bận tâm đến vợ con gì nữa hết.
Sau khi em tức giận nói chuyện với chồng xong thì thấy mẹ chồng em gọi điện. Bà bảo em phải nghĩ thoáng lên đi. Chồng yếu dặt dẹo từ bé mà để bị Covid thì có khi nguy hiểm đến tính mạng, trong khi em đằng nào cũng bị rồi, tiêm 2 mũi vắc-xin rồi, cứ tự cách ly là sẽ không sao. Em nghe mẹ chồng nói mà tủi thân trào nước mắt. Bà biết lo cho con trai của bà, em lại không biết thương đến đứa con đang ở trong bụng mình hay sao? Nhỡ em mà có bị gì nghiêm trọng, một thân một mình cách ly làm sao mà xoay xở cứu con em kịp?
Giờ em nên thay đổi suy nghĩ hay thay luôn chồng hả mọi người? Xin cho em lời khuyên. Mẹ chồng với chồng em như vậy là đúng hay không? Có tình có nghĩa hay không? Hay là do em không biết lo cho sức khỏe của chồng?".
Theo Hải Đường/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)