Ăn trứng gà kiểu này chẳng khác nào tự hại mình

Google News

Trứng gà cung cấp nhiều chất béo, các vitamin và khoáng chất rất cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

Tuy nhiên, ăn trứng gà thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết.

An trung ga kieu nay chang khac nao tu hai minh

Ăn trứng gà không đúng cách sẽ khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng - Ảnh: Minh họa

Dưới đây là những cách ăn trứng gà gây hại đến sức khỏe.

- Ăn quá nhiều

Trứng gà là thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng ăn nhiều dễ gây ra dư thừa dinh dưỡng, dẫn đến béo phì, tăng thêm gánh nặng cho gan và thận.

- Trứng gà sống

Trong trứng gà chưa được nấu chín có hai hợp chất rất khó phân giải, gây ảnh hưởng không tốt đến việc cơ thể hấp thụ và tiêu hóa protein có trong trứng gà.

Trong quá trình hình thành, trứng gà đã mang một số vi khuẩn gây bệnh nên khi chưa được nấu chín, các vi khuẩn này sẽ không bị tiêu diệt, rất dễ gây nên bệnh tiêu chảy.

Bên cạnh đó, các protein trong trứng gà sống có kết cấu hóa học rất chặt chẽ, cơ thể con người hầu như không thể hấp thụ. Các protein này gây ức chế cho trung khu thần kinh và cản trở cơ thể tiết nước bọt, dịch vị dạ dày và dịch vị của ruột, khiến cho bạn ăn không ngon và tiêu hóa kém.

- Hâm lại trứng

Việc hâm lại trứng đã chín khiến nó không chỉ mất đi protein mà còn trở nên độc hại và gây ra các vấn đề tiêu hóa. Đặc biệt bạn không nên hâm nóng trứng luộc và trứng ốp lết.

- Ăn trứng gà và đậu tương

Nhiều người thường chọn trứng gà và sữa đậu nành cho bữa sáng. Tuy nhiên, điều này là không nên vì men phân giải protein trong đậu tương khiến cơ thể không hấp thu được giá trị dinh dưỡng.

- Ăn trứng gà và đường

Trứng gà cho thêm đường và được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ tạo ra một chất “tiêu diệt” các axit amin có lợi chơ cơ thể. Hơn nữa, chất này làm máu đông, khi được hấp thụ vào cơ thể sẽ gây nên mối nguy hại tiềm tàng, khiến máu trong cơ thể dễ bị đông đặc.

Lưu ý khi mua và bảo quản trứng

Khi mua trứng, nên chọn những quả có lớp vỏ bên ngoài sạch sẽ và còn tươi (mới) từ khu vực quầy hàng đông lạnh. Không mua những quả trứng có nhiều vết bẩn, bị nứt hoặc có lỗ thủng dễ bị nhiễm khuẩn.

Sau khi mua về, cần nhanh chóng cho trứng vào tủ lạnh. Đặt trứng trong hộp đựng làm bằng giấy carton hoặc nhựa mềm vì trứng rất dễ hấp thu mùi của tủ lạnh. Trứng tươi có thể để lạnh được khoảng 5 tuần sau khi được đóng gói. Nếu trên bao bì của hộp trứng không ghi rõ ngày đóng gói, có thể giữ lạnh chúng trong khoảng 3 tuần kể từ khi mua về.

Phải luôn rửa tay, dụng cụ nấu nướng và mặt kệ bếp thật sạch sẽ sau khi chế biến xong các món có sử dụng trứng. Món trứng nóng cần được ăn ngay khi vừa nấu xong.

Theo Quỳnh Chi/ Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)