Điều kỳ diệu xảy ra với cơ thể khi bạn mát xa tai mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Hầu hết các huyệt vị nằm trên vùng tai đều được xem là có sự liên quan đến các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể, vì thế, việc mát xa tai mỗi ngày sẽ mang lại những tác dụng sức khỏe rất lớn.

Theo quan niệm của Đông y, tai chính là "cửa ngõ" của các cơ quan nội tạng trong cơ thể thông ra ngoài. Hầu hết các huyệt vị nằm trên vùng tai đều được xem là có sự liên quan đến các cơ quan nội tạng bên trong cơ thể, vì thế, việc mát xa tai mỗi ngày sẽ mang lại những tác dụng sức khỏe rất lớn.
Dieu ky dieu xay ra voi co the khi ban mat xa tai moi ngay
 
Thực tế, mát xa tai giúp giảm đau lưng, đau đầu, hỗ trợ giảm cân và giúp bạn ngủ ngon hơn.
Giảm đau lưng mãn tính
Dieu ky dieu xay ra voi co the khi ban mat xa tai moi ngay-Hinh-2
 
Theo kết quả một nghiên cứu, mát xa tai thường xuyên giúp giảm đau lưng mãn tính. Khi xoa bóp tai, đặc biệt là vùng thùy tai, các dây thần kinh ở đây được kích thích, giải phóng hormone endorphin, giúp giảm các cơn đau mãn tính.
Giải tỏa căng thẳng
Dieu ky dieu xay ra voi co the khi ban mat xa tai moi ngay-Hinh-3
 
Nghiên cứu khác cũng chỉ ra, mát xa tai theo chuyển động tròn đều liên tục trong 5 phút giúp giải tỏa căng thẳng, ổn định tâm lý, giảm cảm giác bồn chồn, lo âu.

Mời độc giả theo dõi video "Dầu thực vật có thực sự tốt cho sức khỏe?". Nguồn: VTC.

Giảm đau đầu và đau nửa đầu
Dieu ky dieu xay ra voi co the khi ban mat xa tai moi ngay-Hinh-4
 
Nhiều người có thói quen sử dụng thuốc giảm đau khi bị đau đầu hoặc đau nửa đầu nhưng lạm dụng thuốc không hề tốt cho sức khỏe. Các nhà khoa học đã chỉ ra cách đơn giản hơn để giảm đau đầu là xoa bóp vùng tai nhẹ nhàng trong vài phút, sau đó, thưởng thức một tách trà bạc hà.
Hỗ trợ giảm cân
Dieu ky dieu xay ra voi co the khi ban mat xa tai moi ngay-Hinh-5
 
Bên cạnh việc ăn uống lành mạnh và tập luyện đều đặn, mát xa tai giúp giải tỏa căng thẳng, hỗ trợ cho công cuộc giảm cân.
Cải thiện tình trạng mất ngủ
Dieu ky dieu xay ra voi co the khi ban mat xa tai moi ngay-Hinh-6
 
Mát xa tai mang đến tác dụng thư giãn nên có thể thực hiện trước lúc đi ngủ, giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.
Tăng cường năng lượng
Dieu ky dieu xay ra voi co the khi ban mat xa tai moi ngay-Hinh-7
 
Thay vì uống cà phê để tâm trạng tỉnh táo, bạn có thể thử xoa bóp mạnh vùng tai để kích hoạt một số trung tâm não nhất định và làm cho sự mệt mỏi giảm dần. Bạn cũng có thể làm điều đó vào ban ngày, khi bạn cảm thấy rằng sự mệt mỏi quá mức và mức năng lượng giảm thấp.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)