Ăn sáng món này không khác gì âm thầm rước độc vào cơ thể

Google News

Bữa sáng rất quan trọng nếu chúng ta không lựa chọn đúng món ăn phù hợp sẽ gây tổn hại tới sức khỏe.

Bữa sáng là bữa ăn rất quan trọng trong ngày sau khi cơ thể nghỉ ngơi qua đêm. Nghiên cứu cho thấy rằng những gì bạn ăn cho bữa sáng có tác động đáng kể đến cách cơ thể hoạt động trong suốt thời gian còn lại trong ngày. Một bữa ăn sáng lành mạnh không chỉ quan trọng cho việc duy trì trọng lượng khỏe mạnh, còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả. Bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ béo phì. Đặc biệt người có bữa ăn sáng lành mạnh như ít calo nhiều chất xơ còn sở hữu một làn da trẻ khỏe, hệ tiêu hóa tốt.
Chính vì vậy, chất lượng bữa sáng rất quan trọng. Tuy nhiên, có ba loại thực phẩm cho dù bạn thèm ăn tới mấy nhưng cũng không nên ăn vào buổi sáng vì nó tương đương với việc uống một bát dầu ăn. Đặc biệt là những người muốn giảm cân và nên nhớ béo phì rất có hại, bởi nó sẽ dẫn tới nhiều căn bệnh khác.
1. Bánh sừng bò
An sang mon nay khong khac gi am tham ruoc doc vao co the
 Ảnh minh họa.
Gần đây những loại bánh mỳ kiểu phương Tây cũng được nhiều người ưa chuộng, trong đó có bánh sừng bò - loại bánh mỳ kiểu Pháp thơm ngon. Món bánh này thường hay được mọi người lựa chọn ăn vào bữa sáng và bữa chiều. Ví dụ uống một cốc sữa và ăn bánh sừng bò, điều này khiến mọi người cảm thấy vừa bổ dưỡng lại no bụng. Nhưng thực tế, các thành phần của bánh sừng bò sẽ khiến bạn béo lên.
Theo Đại học Washington ở St. Louis, một chiếc bánh sừng bò lớn chứa 240 calo, trong đó gồm 33 gram carbohydrate, chiếm 11% của chế độ ăn 2.000 calo mỗi ngày. Nó cũng chứa 12 gram chất béo, 6 gram chất béo bão hòa, 0,5 gram chất béo chuyển hóa không lành mạnh và 5 gram đường.
Với hàm lượng chất béo cao và những chất không tốt khác, bánh sừng bò nên được loại bỏ khỏi danh sách các thực phẩm ăn sáng. Tuy nhiên, tùy thuộc vào hướng dẫn lượng calo hàng ngày của bạn, bạn vẫn có thể ăn bánh sừng bò nhưng không thường xuyên.
2. Đồ chiên rán
An sang mon nay khong khac gi am tham ruoc doc vao co the-Hinh-2
 Ảnh minh họa. 
Bánh quẩy, bánh rán, bánh mì kẹp thịt, nem rán, cánh gà chiên, khoai tây chiên, đều là những bữa sáng chứa nhiều dầu mỡ điển hình. Mặc dù hương vị của những loại thức ăn này rất ngon, nhưng chúng ta không nên ăn mỗi ngày. Bởi vì thực phẩm bột sẽ hấp thụ rất nhiều dầu trong quá trình chiên rán, đặc biệt ở các quán hàng, dầu được chiên đi chiên lại nhiều lần, có thể tạo ra axit béo trans, hydrocarbon thơm đa vòng, và các chất có hại cho sức khỏe con người. Ăn những thực phẩm này vào bữa sáng trong thời gian dài, gây rối loạn chuyển hóa gan và thận, nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao, và dễ béo phì.
Ngoài ra, ăn đồ chiên cho bữa sáng sẽ dễ khiến bạn buồn ngủ, không có tinh thần học tập hay làm việc. Do đó, đừng ăn đồ chiên buổi sáng.
3. Mì gói
Mì gói dường như quá quen thuộc với mọi người không chỉ trong bữa sáng mà cả bữa trưa và tối. Tuy nhiên có nhiều phụ gia thực phẩm trong mì gói. Tuy nhiên, để có một gói mì với cách thức chế biến vô cùng đơn giản này, vắt mì đã trải qua quy trình chiên rán, nén và sấy khô, việc ăn mì thường xuyên mỗi sáng sẽ tạo áp lực tiêu hóa cho dạ dày, cộng thêm những chất phụ gia được thêm vào bên trong gói mì có thể tiềm ẩn nguy cơ tăng cân, béo phì, ở bụng, đùi và chân, thậm chí là làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư.
Một số loại thực phẩm tốt cho bữa sáng
- Ngũ cốc nguyên hạt: Bột yến mạch, bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc có ít nhất 5 g chất xơ và không quá 5 g đường.
- Sữa chua: Sữa chua hoặc sữa chua nguyên chất có thêm ít đường.
- Trứng, lòng trắng trứng và thêm rau để bổ sung chất dinh dưỡng.
- Trái cây.
- Hạt: Bạn hãy thử thêm hạt lanh, hạt chia hoặc hạt băm nhỏ vào bột yến mạch hoặc sữa chua, bơ đậu phộng, bơ hạnh nhân trên bánh mì nguyên hạt với táo thái lát hoặc chuối.
- Bơ: Thử trên bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, với trứng hoặc lát cà chua ở trên.
Theo Minh Minh/Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)