Nhật Bản xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus lạ từ Trung Quốc

Google News

Nhật Bản vừa xác nhận một người đàn ông ngụ tại quận Kanagawa là trường hợp dương tính đầu tiên với virus Corona bắt nguồn từ Trung Quốc.

Mới đây, Bộ Y tế Nhật Bản cho biết một người đàn ông khoảng 30 tuổi đến từ quận Kanagawa, đã thử nghiệm dương tính với virus Coronavirus gây bệnh viêm phổi cấp từ Trung Quốc.
Trước đó, người đàn ông đã đến thành phố Vũ Hán của Trung Quốc, nơi đã có một đợt bùng phát bệnh viêm phổi được cho là do chủng Coronavirus mới gây ra.
Nhat Ban xac nhan truong hop dau tien nhiem virus la tu Trung Quoc
Chợ hải sản ở Vũ Hán - nơi bùng phát bệnh tại Trung Quốc. Ảnh: SCMP. 
Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã ban hành một cập nhật cảnh báo sức khỏe về du lịch đến khu vực thành phố Vũ Hán.
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết loại virus mới này có thể lây lan và đã cảnh báo các bệnh viện trên toàn thế giới.
Trước đó, Thái Lan cũng xác nhận trường hợp đầu tiên bên ngoài Trung Quốc là một bệnh nhân bị nhiễm virus mới. Bệnh nhân là một phụ nữ 61 tuổi, được xác định là một du khách Trung Quốc đến từ thành phố ở trung tâm tỉnh Hồ Bắc, đã được điều trị tại một bệnh viện ở Nonthaburi gần Bangkok và đang hồi phục sức khỏe.
Đây là virus đã lây nhiễm cho hàng chục người ở Vũ Hán. Virus coronavirus thường gây ra các triệu chứng cảm lạnh thông thường, nhiễm trùng mũi, xoang hoặc cổ họng và lây lan qua hắt hơi, ho hoặc tiếp xúc trực tiếp.
Nhat Ban xac nhan truong hop dau tien nhiem virus la tu Trung Quoc-Hinh-2
 Máy quét nhiệt tại sân bay Thái Lan phát hiện người nhiễm virus viêm phổi đến từ Trung Quốc. Ảnh: Bangkok Post.
Cơ quan y tế Thái Lan cho biết họ đang tăng cường giám sát hành khách đến sân bay trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, khi 800.000 khách du lịch Trung Quốc dự kiến sẽ đến thăm đất nước này.
Ngày 14/1, Việt Nam cũng phát hiện hai người Trung Quốc có biểu hiện sốt tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng. Ngay lập tức, hai hành khách này được cách ly, theo dõi chặt tại Bệnh viện Đà Nẵng.
Các mẫu bệnh phẩm đã được lấy gửi về Viện Pasteur Nha trang để xét nghiệm xác định tác nhân gây bệnh. Đồng thời, cơ quan y tế đã lập danh sách những người tiếp xúc gần để theo dõi sức khỏe.
Trước nguy cơ lây nhiễm virus mới từ Trung Quốc, Bộ Y tế Việt Nam đã tiến hành họp khẩn cấp và đề ra các biện pháp kịp thời ứng khi phát hiện người nghi ngờ nhiễm bệnh.
Theo Bích Huệ/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)