Học MC Đại Nghĩa làm giò thủ chay đón Tết ai cũng làm được

Google News

(Kiến Thức) - Trên Youtube cá nhân, MC Đại Nghĩa thường xuyên hướng dẫn các món chay đơn giản, đẹp mắt. Mới đây, anh đích thân xuống bếp làm món giò thủ chay vừa ngon miệng vừa có hình thức phù hợp để bày cỗ Tết.

Là người ăn chay trường, MC Đại Nghĩa thường xuyên hướng dẫn các món chay đơn giản, đẹp mắt. Chuẩn bị đón Tết, anh đích thân xuống bếp làm món giò thủ chay vừa ngon miệng vừa có hình thức phù hợp để bày biện lên mâm cúng.
Hoc MC Dai Nghia lam gio thu chay don Tet ai cung lam duoc
Đại Nghĩa tự tay xuống bếp làm món giò thủ chay vừa ngon miệng vừa có hình thức đẹp mắt.
Vì là món chay nên nguyên liệu được thay đổi đôi chút, bao gồm các loại nấm trắng, nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu... Bạn tiến hành sơ chế, rửa sạch, ngâm với nước ấm cho mềm rồi cắt bỏ chân.

Video "Chế biến món ngon từ nấm đông cô". Nguồn: VTC.

Tiếp theo, Đại Nghĩa xé nhỏ nấm và thái nhỏ mộc nhĩ, sau đó bắc chảo dầu lên bếp, xào sơ mộc nhĩ, nấm hương, nêm gia vị vừa miệng. Khi gia vị vừa chín tới thì cho nước dùng tảo nấu lửa lớn cho sôi rồi mới vặn nhỏ, đổ tất cả vào khuôn. Bạn chờ khuôn nguội, bịt bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh khoảng 2 tiếng là có thể ăn được.
Hoc MC Dai Nghia lam gio thu chay don Tet ai cung lam duoc-Hinh-2
Món giò thủ chay là một trong những món ngon được ưa thích trong dịp Tết. 
Món giò thủ chay có thể ăn trong dịp Tết hay những ngày lạnh. Món được tạo khuôn vuông vức, khi thái miếng có những vân màu đẹp, phù hợp để bày trong mâm cúng ngày Tết. Món ăn này cũng không béo hay ngán mà lại bổ dưỡng vì dùng nhiều loại nấm tốt cho sức khỏe. MC Đại Nghĩa cho biết món ăn có cách làm đơn giản, hương vị rất ngon tới mức "hàng xóm cũng phải thòm thèm".
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)