Ăn gì để ở nhà mùa dịch thành thời điểm vàng giảm cân?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người e ngại ở nhà nhiều dễ bị lên cân. Thực tế đây có thể là thời điểm để bạn giảm cân dễ dàng nếu biết cách.

Việc nghỉ hoặc làm việc tại nhà mùa dịch khiến không ít người lo lắng, vì sợ rằng nhiều thời gian rỗi và ít vận động sẽ khiến họ ăn nhiều, dễ tăng cân.

Thực tế, nếu có phương pháp cụ thể, đây lại cũng là thời điểm vàng để bạn luyện tập, lấy lại vóc dáng hoàn hảo, có chế độ ăn uống giảm cân hợp lý cũng như có nhiều thời gian chăm sóc cơ thể cũng như làm đẹp.

Một trong những phương pháp giảm cân đơn giản và dễ dàng nhất là tăng cường việc ăn rau. Trước hết ăn rau giúp bạn dễ dàng cảm thấy no và hạn chế các đồ ăn vặt nhiều đồ ngọt và béo. Một số loại rau cụ thể dưới đây được coi là thực phẩm vàng trong việc giảm cân.

An gi de o nha mua dich thanh thoi diem vang giam can?

1. Lá hẹ

Lá hẹ ít calo lại chứa nhiều dưỡng chất có lợi, nhiều chất chống oxy hóa, chất xơ, vitamin, canxi và khoáng chất bổ dưỡng. Hẹ lại rất nhuận tràng.

Đây cũng là thần dược chứa ung thư thần kỳ, cùng tác dụng hiệu quả trong việc trị mụn, làm sáng da. Nguyên nhân do trong hẹ chứa nhiều Beta-carotene, chất này còn giúp diệt khuẩn, nhanh lành vết thương.

Hẹ cho thêm ít dầu xào cùng giá đỗ và trứng là những món ăn vừa ngon miệng lại giúp chị em giảm cân, làm đẹp tuyệt vời.

An gi de o nha mua dich thanh thoi diem vang giam can?-Hinh-2
 

2. Súp lơ xanh

Bông cải xanh, hay súp lơ xanh được xếp vào những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân tốt nhất. Súp lơ xanh chứa ít calo lại nhiều chất xơ và vitamin C. Ăn súp lơ giúp bạn có cảm giác no lâu mà cơ thể có đủ năng lượng làm việc.

Do nhiều vitamin C đây cũng là thực phẩm chống lão hóa tuyệt vời. Trong quá trình nấu, bạn không nên luộc kỹ quá làm giảm dưỡng chất của súp lơ, nên hấp hoặc chiên với chút dầu..

An gi de o nha mua dich thanh thoi diem vang giam can?-Hinh-3
 

3. Cần tây

Cần tây vốn đã rất được ưa chuộng với tác dụng giảm cân. Do thành phần nhiều chất xơ và nước, cần tây hỗ trợ việc kiểm soát mỡ thừa. Nhiều người tạo thói quen uống nước ép cần tây đều đặn để thải độc cơ thể.

Loại rau này cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể: Canxi, sắt, vitamin C, vitamin P...

An gi de o nha mua dich thanh thoi diem vang giam can?-Hinh-4
 

4. Cà tím

Nhiều người nghi ngờ cà tím dễ gây tăng cân. Thực tế có thể do bạn thường chọn cách xào với nhiều dầu mỡ. Cách chế biến tốt nhất là hấp cà tím, vừa hạn chế dầu mỡ lại giúp đảm bảo giữ được mức độ oxy hóa hiệu quả nhất.

Cà tím cũng nhiều chất xơ và ít calo nên là thực phẩm lý tưởng để giảm cân vì no lâu. Chất oxy hóa trong cà tím còn giúp giảm nguy cơ tim mạch,  Chất polyphenol trong loại rau quả này giúp kiểm soát đường máu, giảm hấp thu đường và tăng cường tiết insulin.

An gi de o nha mua dich thanh thoi diem vang giam can?-Hinh-5
 

Mời quý độc giả theo dõi video: Những màn lột xác ngoạn mục nhờ giảm cân


Túc Mạch (theo HQ)

>> xem thêm

Bình luận(0)