Cảm động cụ bà 90 tuổi nhiễm COVID-19 nhường máy thở cho người trẻ hơn

Google News

(Kiến Thức) - Khi các bác sĩ đề nghị cho dùng máy thở nhưng cụ bà 90 tuổi nhiễm COVID-19 Suzanne Hoylaerts đã từ chối và nói rằng: “Tôi đã có một cuộc đời tươi đẹp, hãy dành máy thở cho những người trẻ hơn”.

Cụ bà 90 tuổi nhiễm COVID-19 tên Suzanne Hoylaerts sống tại thị trấn Binkom, thuộc khu đô thị Lubbeek (Bỉ), nhập viện ngày 20/3 và tình trạng của bà nhanh chóng xấu đi vì nhiễm SARS-CoV-2. Khi đã vào giai đoạn bệnh trở nặng, cần dùng máy trợ thở, bà Suzanne đã từ chối và muốn nhường máy thở cho người trẻ hơn. Bà nói với các bác sĩ: “Tôi không muốn dùng máy trợ thở. Hãy dành nó cho những bệnh nhân ít tuổi hơn tôi. Tôi đã sống một cuộc đời tốt đẹp”.
Cam dong cu ba 90 tuoi nhiem COVID-19 nhuong may tho cho nguoi tre hon
Cụ bà 90 tuổi nhiễm COVID-19 ở Bỉ đã qua đời vì bệnh trở nặng sau khi nhường máy thở cho người trẻ hơn. Máy thở là thiết bị y tế quan trọng để điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Ảnh: Internet. 
Bà Suzanne được người nhà đưa tới gặp bác sĩ sau khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Tại đây, bà đã được xét nghiệm và được khẳng định mắc COVID-19, ngay sau đó, bà được đưa vào điều trị cách ly.
Tình hình bệnh của bà diễn biến nặng khá nhanh và cần phải được sử dụng máy trợ thở, nhưng bà đã từ chối và qua đời vào ngày 22/3, tức 2 ngày sau khi nhập viện.
Bà Suzanne từng nhập viện điều trị hồi năm ngoái vì căn bệnh viêm phổi, bà sống một mình và thực hiện nghiêm túc việc hạn chế ra ngoài, gia đình không rõ bà đã lây virus như thế nào.
Trước khi được đưa vào điều trị cách ly, bà đã nói với con gái - người trực tiếp đưa bà tới bệnh viện rằng: “Con đừng khóc. Con đã làm tất cả những gì có thể rồi”.

Mời độc giả theo dõi video "Dịch Covid-19: Liệu Việt Nam có thiếu thực phẩm?". Nguồn: VTC16.

Các chuyên gia sức khỏe trên khắp thế giới đang cảnh báo về việc thiếu máy thở trong điều trị COVID-19 cho những bệnh nhân diễn biến nặng. Câu chuyện cảm động về bà Suzanne sau khi được đề cập trên một số tờ tin tức tại Bỉ đã khiến cư dân mạng cảm động bởi tấm lòng nhân hậu của bà.
Bỉ hiện ghi nhận 705 ca tử vong vì COVID-19, 12.775 bệnh nhân nhiễm bệnh. Trong số 4.920 bệnh nhân phải nhập viện, có 1.021 người tình trạng nặng cần được chăm sóc đặc biệt. Hôm 31/3, giới chức Bỉ thông báo một bé gái 12 tuổi nhiễm COVID-19 trở thành người trẻ nhất châu Âu tử vong vì căn bệnh này. 
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)