Ăn chuối khi bụng đói dễ gây bệnh tim?

Google News

Chuối chứa đầy chất dinh dưỡng như magiê, chất xơ và kali, nó rất tốt cho sức khỏe tổng thể.

Ăn chuối khi bụng đói dễ gây bệnh tim?

An chuoi khi bung doi de gay benh tim?

Nếu bạn ăn quá nhiều chuối lúc đói sẽ có thể gây ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe.

Sở dĩ những người có qua điểm này cho rằng chuối có thể gây ra bệnh tim chủ yếu là do hàm lượng magie và kali trong chuối tương đối cao, nhưng đừng quên, chuối cũng chỉ là một loại trái cây rất bổ dưỡng và những nguyên tố khác trong chuối có thể có tác dụng như thế nào đối với sức khỏe.

Chuối sau khi ăn xong sẽ chảy vào dạ dày qua thực quản, các nguyên tố trong chuối sẽ đi vào máu sau khi được dạ dày và ruột tiêu hóa.

Lấy magie làm ví dụ, lượng magie tối đa mà người lớn có thể dung nạp là 700 mg mỗi ngày, nhưng hàm lượng magie trong một quả chuối chỉ khoảng 43 mg, theo tỷ lệ hấp thu 30% thì nếu ăn 55 quả chuối mới vượt giới hạn cho phép. Do đó, chỉ khi ăn quá nhiều chuối trong một ngày thì mới khiến hàm lượng magiê sẽ tăng đột ngột trong máu, làm mất sự cân bằng của tim mạch, gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

Ăn chuối vào buổi sáng hay buổi tối tốt hơn

An chuoi khi bung doi de gay benh tim?-Hinh-2

Chuối là một loại trái cây rất bổ dưỡng, có thể ăn vào buổi sáng hoặc buổi tối, nhưng so với việc ăn chuối khi bụng đói vào buổi sáng thì bạn nên ăn vào buổi tối. Ăn chuối vào buổi tối, nguyên tố magie trong nó có thể đóng vai trò loại bỏ mệt mỏi, làm dịu tâm trạng và ở một mức độ nhất định, nó cũng có thể đóng vai trò cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Ngoài ra, chuối còn được coi là “trái cây hạnh phúc”, một số thành phần đặc biệt trong đó có thể giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng, giảm trầm cảm rất hiệu quả, do đó, những người thường xuyên có tâm trạng không vui, buồn bực có thể ăn nhiều chuối hơn.

Chuối có thể làm giảm táo bón?

An chuoi khi bung doi de gay benh tim?-Hinh-3

Quả chuối có tác dụng giảm táo bón, nhưng bạn nên ăn chuối đã chín và có những vết đốm là tốt nhất. Nếu bạn ăn chuối chưa chín, nó có thể làm trầm trọng thêm tình trạng táo bón. Vì chuối chưa chín có chứa nhiều axit tannic, ăn vào có thể gây tắc ruột hoặc táo bón. Do đó, muốn giảm táo bón nhờ chuối, bạn phải đợi chuối chín rồi mới ăn.

Thời điểm tốt nhất để sử dụng chuối không chỉ vào buổi tối mà còn có thể ăn vào giữa buổi như một loại trái cây ăn vặt.

Theo Hạ Tú/Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)