9 quy tắc sử dụng mặt nạ giúp bạn có làn da không tuổi

Google News

Sử dụng mặt nạ chính là cách tuyệt hay để bạn chăm sóc, dưỡng ẩm cho làn da của mình.

Ghi nhớ những quy tắc dưới đây, bạn sẽ sử dụng mặt nạ đúng cách và tận dụng từng giọt dưỡng chất từ mặt nạ. Dùng mặt nạ đúng cách chính là cách tuyệt hay để bạn gái có được làn da mịn màng, ẩm mượt và không tuổi.
1. Tẩy tế bào chết trước khi đắp mặt nạ
Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp cutin dư thừa và bụi bẩn trong lỗ chân lông, giúp thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả. Từ đó, làn da của bạn gái cũng mềm mại, mịn màng hơn. Sau khi tẩy da chết, các tinh chất từ mặt nạ cũng được hấp thụ vào da dễ dàng hơn.
9 quy tac su dung mat na giup ban co lan da khong tuoi
 
2. Thoa tinh chất khi cần thiết trước khi đắp mặt nạ
Mặc dù bản thân mặt nạ có chứa tinh chất nhưng nếu bạn muốn tăng cường hiệu quả dưỡng da, bạn có thể thoa thêm một lớp mỏng tinh chất trước khi đắp mặt nạ. Ví dụ, bạn muốn tập trung làm trắng da thì bạn nên thoa tinh chất làm trắng. Nếu bạn muốn chống lão hóa cho da, bạn nên thoa tinh chất làm săn chắc da.
3. Làm lạnh mặt nạ
Bạn nên cho mặt nạ vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm rồi mới lấy ra, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng. Mặt nạ được có thể làm dịu da tức thì đồng thời tăng hiệu quả dưỡng ẩm và thu nhỏ lỗ chân lông.
9 quy tac su dung mat na giup ban co lan da khong tuoi-Hinh-2
 
4. Cắt tỉa kích thước của mặt nạ theo hình dạng của khuôn mặt
Vì không phải miếng mặt nạ nào cũng có thể phù hợp hoàn toàn với hình dạng khuôn mặt của bạn gái. Nếu bạn muốn mặt nạ ôm sát khuôn mặt hơn, hãy cắt mặt nạ dựa theo kích thước khuôn mặt bạn. Bạn có thể tập trung cắt tỉa phần cánh mũi, sống mũi và nhân trung.
5. Đừng lãng phí mặt nạ đã cắt
Và bạn cũng không nên vứt đi những phần mặt nạ đã cắt tỉa. Hãy đắp phần mặt nạ đó lên vùng cổ, đầu gối hay khuỷu tay.
9 quy tac su dung mat na giup ban co lan da khong tuoi-Hinh-3
 
6. Không nên đắp quá lâu
Khi sử dụng các loại mặt nạ dưỡng da đắt tiền, nhiều người muốn đắp mặt nạ thật lâu. Tuy nhiên, khi đắp mặt nạ quá lâu, mặt nạ sẽ lấy đi độ ẩm của da thay vì cung cấp độ ẩm cho da. Vì vậy, bạn chỉ nên đắp mặt nạ trong 10-15 phút. Đây là khoảng thời gian đủ để lượng tinh chất thấm đều lên da.
7. Bạn không nên đắp mặt nạ hàng ngày
Vì lý do tương tự, bạn cũng không nên sử dụng mặt nạ thường xuyên. Vì làn da của chúng ta rất mỏng manh và mặt nạ chứa ít nhiều thành phần hóa học. Dùng mặt nạ thường xuyên sẽ khiến da mẩn đỏ, dị ứng. Bạn nên đắp mặt nạ 3 lần 1 tuần.
9 quy tac su dung mat na giup ban co lan da khong tuoi-Hinh-4
 
8. Bạn nên chọn đúng thời điểm để đắp mặt nạ
Thời điểm tốt nhất để đắp mặt nạ là 9 giờ tối đến 11 giờ tối. Trong thời gian này, quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, sức hồi phục cho da cao, khả năng hấp thụ mạnh. Ngoài ra, đắp mặt nạ sau khi tắm giúp tinh chất từ mặt nạ được hấp thụ hiệu quả vào da.
9. Hãy đắp mặt nạ trong 'tuần lễ vàng'
Sau khi kết thúc kỳ kinh nguyệt chính là tuần lễ vàng để bạn gái đắp mặt nạ. Lúc này hormone trong cơ thể bạn gái tăng cao, da bạn sẽ hấp thụ dưỡng chất mạnh mẽ hơn.
Theo Quỳnh Trang/Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)