8 loại quả ngon nhưng tránh ăn vào buổi tối

Google News

Nếu muốn ăn hoa quả vào buổi tối, bạn nên tránh 8 loại quả dưới đây vì nó có khả năng làm tăng cân, tích mỡ thừa trong cơ thể.

Dứa

Dứa chứa lượng đường cao nên cần hạn chế ăn vào buổi tối. Người muốn giảm cân và người bị tiểu đường cần tránh sử dụng loại quả nhiều.

Mít

Mít cũng được xếp vào nhóm quả chứa nhiều đường và có khả năng gây tăng cân. Buổi tối, cơ thể chuyển hóa năng lượng chậm hơn và ít vận động hơn do đó không nên ăn những loại quả chứa nhiều đường và calo như mít. Ăn mít vào buổi tối có thể khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu và làm chất béo tích trữ trong cơ thể, gây ra béo bụng, tăng cân.

Sầu riêng

Cũng giống như mít, sầu riêng chứa hàm lượng dinh dưỡng, đường và chất béo cao. Ăn sầu riêng vào buổi tối không chỉ khiến đường huyết tăng mà còn tiềm ẩn gây rối loạn tim mạch, viêm loét dạ dày và làm tăng cần rõ rệt.

8 loai qua ngon nhung tranh an vao buoi toi

Bơ chứa ít đường nhưng lại giàu chất béo thực vật. Vì vậy, ăn bơ vào buổi tối sẽ khiến chất béo tích tụ trong cơ thể gây ra tăng cân, huyết áp cao...

Xoài

Loại trái cây này chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể nhưng nó cũng có chỉ số đường cao, không nên ăn vào buổi tối đặc biệt là với những người bị máu nhiễm mỡ, tiểu đường.

Na

Na giàu chất xơ, vitamin C và nhiều loại khoáng chất khác tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn nên tránh ăn loại quả này vào buổi tối vì lượng đường trong na cao có thể làm tăng đường huyết, gây tích tụ mỡ trong cơ thể.

Nho

Quả nho có nhiều công dụng chống oxy hóa tốt, phòng ngừa bệnh tim mạch. Tuy nhiên, ăn nho vào buổi tối có thể khiến bạn mất ngủ.

Thanh long

Thanh long giàu vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa táo bón. Tuy nhiên, loại quả này chứa hàm lượng đường cao. Người bị rối loạn tiêu hóa, tiểu đường không nên ăn quá nhiều và đặc biệt là tránh ăn vào buổi tối.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)