6 sai lầm có thể phá hỏng cuộc hôn nhân của bạn

Google News

Không ít lần bạn có những hành động vô tình làm hại hôn nhân của mình mà không nhận ra. Dưới đây là những điều gây tiêu cực cho mối quan hệ của bạn.

Bạn “quét sạch những cảm giác tiêu cực dưới tấm thảm”
Một số người muốn tránh xung đột hết mức có thể. Họ thích che giấu cảm xúc bởi họ cho rằng, những cuộc trò chuyện gay gắt không đáng để họ phải phiền phức.
Tuy nhiên bạn cần phải thay đổi. Việc giải quyết các vấn đề trực tiếp có thể khiến cả hai không thoải mái, dẫn đến nhiều tranh cãi và căng thẳng, tuy nhiên việc bỏ qua các vấn đề còn tồi tệ hơn và gây ra sự bực bội, tức giận cho đối phương của bạn hơn.
6 sai lam co the pha hong cuoc hon nhan cua ban
 Ảnh minh họa.
Không chia sẻ với bạn đời các vấn đề thân mật
Tương tự như việc che giấu cảm xúc của bản thân, không nói về những nhu cầu thân mật của bạn sẽ gây hại nhiều hơn lợi cho hôn nhân.
Nếu bạn cảm thấy không hài lòng trong phòng ngủ, bạn có thể chia sẻ với đối tác. Sự gần gũi về tình dục là một phần quan trọng của một mối quan hệ.
Đối tác của bạn cũng có thể ngại bày tỏ mong muốn của mình. Họ muốn làm hài lòng bạn, nhưng bạn cũng cần cho họ biết cách để có thể thực hiện.
Bạn sử dụng điện thoại quá nhiều
Chúng ta đang ở trong một thời đại mà hầu như tất cả mọi người đều nghiện điện thoại.
Tuy nhiên, thời gian dành cho việc ôm điện thoại nhiều thì thời gian dành cho người bạn đời sẽ ít đi.
Bạn và vợ/chồng của bạn có thể ngồi hàng giờ trong phòng khách cùng nhau, nhưng nếu những giờ đó bạn chỉ dán mắt vào điện thoại thì thật tệ hại.
Hãy ưu tiên người bạn đời của bạn bằng cách đặt điện thoại của bạn xuống thường xuyên hơn. Không có điện thoại trong phòng ngủ hoặc trên bàn ăn tối là những điều nên làm.
Bạn tập trung quá nhiều vào bản thân
Thay vì nghĩ cách để cải thiện mối quan hệ của hai vợ chồng, bạn lại chỉ tự hỏi bản thân: “Mình có thể thoát khỏi mối quan hệ này như thế nào?”.
Mục tiêu chính của bạn phải là phục vụ vợ/chồng của bạn và mục tiêu chính của nửa kia phải là phục vụ bạn. Khi bạn bắt đầu chỉ nghĩ về điều gì khiến bạn hạnh phúc, bạn sẽ khiến đối phương cảm thấy rằng nhu cầu và mong muốn của họ không còn cần thiết nữa.
Sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn đối tác của mình luôn cảm thấy đặc biệt và tìm cách khiến họ mỉm cười.
Bạn không chấp nhận rủi ro để cải thiện hôn nhân
Khi bạn bắt đầu nhận thấy những điều không ổn trong cuộc hôn nhân của mình, chẳng hạn như sự mất kết nối trong giao tiếp hoặc không có thời gian bên nhau, bạn cố gắng khắc phục vấn đề hay bỏ qua nó?
Thật dễ dàng để bỏ qua nhưng điều dũng cảm là bạn nên nhìn ra vấn đề và khắc phục nó. Hãy cho bạn đời thấy rằng, cuộc hôn nhân này là quan trọng với bạn, vì vậy bạn muốn giải quyết các vấn đề nảy sinh.
Bạn có thể tạo ra một lịch hẹn hò hàng tuần hoặc mua hoa cho vợ/chồng của bạn mỗi tháng một lần. Hay đơn giản hơn, hãy dành cho người bạn đời một lời khen mỗi ngày để cho thấy bạn đánh giá cao họ…
Căng thẳng với đối tác của bạn
Không có mối quan hệ nào là hoàn hảo, nhưng chọn cách làm nổ tung mọi thứ không ổn có thể khiến cuộc hôn nhân của bạn rơi vào cảnh khốn cùng. Nếu bạn nhận ra rằng bản thân vẫn còn tình cảm với vợ/chồng, hãy thử lùi lại và nhìn nó từ góc độ của họ.
Những hành động xung đột sẽ khiến cuộc hôn nhân của bạn tan vỡ. Hãy hạn chế nó hết mức có thể bằng cách ngồi lại nói chuyện thẳng thắn cùng nhau.
Thực hiện những thay đổi nhỏ có thể xoay chuyển cuộc hôn nhân của bạn. Tôn trọng vợ/chồng, hỗ trợ và nỗ lực làm việc chăm chỉ sẽ giúp hôn nhân của bạn phát triển.
Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)