6 loại thực phẩm này chính là 'sát thủ nụ cười'

Google News

Có những thực phẩm khi sử dụng thường xuyên sẽ khiến răng bạn bị xỉn màu, không tốt cho răng miệng.

Thứ nhất: Cà phê
Cà phê là một thức uống rất phổ biến hàng ngày trong cuộc sống đô thị, và nó có một tác dụng nhỏ là làm sảng khoái tinh thần. Nhưng ngoài việc uống cà phê thì những vết cà phê để lại trên răng cũng là một vấn đề không hề nhỏ đối với nhiều người. Bạn nên uống cà phê có định lượng, không nên uống quá nhiều sẽ khiến răng xỉn màu.
6 loai thuc pham nay chinh la 'sat thu nu cuoi'
Những thực phẩm khi sử dụng thường xuyên sẽ khiến răng bạn bị xỉn màu 
Thứ hai: Chanh
Nhiều người hiện nay biết rằng các chất axit trong chanh rất tốt để loại bỏ các vết bẩn còn sót lại. Tuy nhiên, một khi sử dụng axit citric trong thời gian dài, tuy có thể đảm bảo làm sạch và trắng răng nhưng răng sẽ không còn trắng sáng như trước, lúc này bề mặt răng sẽ trở nên thô ráp và không bằng phẳng, vì vậy nên giảm sử dụng.
6 loai thuc pham nay chinh la 'sat thu nu cuoi'-Hinh-2
 
Thứ ba: Trà
Nhiều người hiện nay có sở thích uống trà. Có một số người thích uống trà có vị đậm đà sẽ dẫn đến răng có màu vàng sẫm. Tuy nhiên, trên thực tế, uống trà xanh trong cuộc sống hàng ngày rất có ích cho cơ thể con người, vị trà xanh tương đối nhẹ, không gây hại nhiều đến răng miệng.
6 loai thuc pham nay chinh la 'sat thu nu cuoi'-Hinh-3
 
Thứ tư: Đồ uống có ga
Trên thị trường có rất nhiều loại nước uống có ga. Đồ uống này nếu sử dụng nhiều có thể làm hỏng men răng, khiến răng ngả sang màu vàng, thậm chí có đánh răng cũng không khó loại bỏ được.
6 loai thuc pham nay chinh la 'sat thu nu cuoi'-Hinh-4
 
Thứ năm: Trà sữa
Trà sữa cũng có chất màu, nếu khi sử dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến men răng, làm tổn thương răng.
6 loai thuc pham nay chinh la 'sat thu nu cuoi'-Hinh-5
 
Thứ sáu: Đường Fructose tinh luyện
Đường Fructose tinh luyện thường có mặt trong các loại thực phẩm như soda, kẹo đóng hộp, kẹo cứng... Nếu dư thừa đường Fructose sẽ gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm đối với cơ thể như béo phì, bệnh tim, tiểu đường... Ngoài ra, còn có nhiều tác hại khác như gây hại cho răng miệng. Vì vậy, bạn không nên dùng thường xuyên và khi ăn kẹo phải đánh răng thường xuyên.
6 loai thuc pham nay chinh la 'sat thu nu cuoi'-Hinh-6
 

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)