5 thực phẩm đại bổ nên ăn hàng ngày để thận khỏe mạnh

Google News

Để thận luôn khoẻ mạnh, tránh nguy cơ mắc bệnh thì cần duy trì các thực phẩm bổ ích, đồng thời hạn chế những thói quen xấu gây nguy hại cho thận. Hãy thêm ngay những thực phẩm bổ thận này vào thực đơn hằng ngày cho cả gia đình.

Đậu đen
Đậu đen có vị ngọt vừa phải, có công hiệu bổ thận, giải độc, tăng độ ẩm cho da, giúp cơ thể mạnh mẽ, chống ô-xy hoá, chống lão hóa, lưu thông máu, rất thích hợp với người bị thận hư. Điều cần lưu ý là đối với người bị bệnh thận mãn tính xuất hiện hiện tượng chức năng thận bị suy kiệt thì không nên ăn đậu cùng các loại chế phẩm từ đậu, kể cả đậu đen.
Bắp cải
Bắp cải có chứa các hợp chất hóa học có thể phá vỡ các gốc tự do trong cơ thể, giúp phòng chống ung thư và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.
5 thuc pham “dai bo” nen an hang ngay de than khoe manhmuon loc sach than dai gi ma khong an hang ngay
Ảnh minh họa. 
Bắp cải là thực phẩm bổ thận rẻ tiền, và là một món ăn tuyệt vời cho bữa ăn của bạn, bởi bắp cải giàu vitamin K và C, chất xơ, vitamin B6 và acid folic, nhưng lại có lượng kali thấp.
Nếu bạn đang theo chế độ ăn uống lọc máu, có thể cho thêm bắp cải vào món xà lách trộn hoặc ăn kèm cùng các món cá.
Súp lơ
Súp lơ được biết là một trong những thực phẩm vô cùng tốt đối với thận. Loại rau họ cải này mang lại nhiều vitamin C, cùng với folate và chất xơ. Ngoài ra nó có chứa các hợp chất giúp gan trung hòa các chất độc hại. Súp lơ có thể ăn sống hoặc chần lên rồi cho vào món salad. Súp lơ hấp hoặc luộc cũng là một món ăn tuyệt vời.
Củ nghệ
Củ nghệ có khả năng kháng viêm rất tốt bởi nó có chứa chất curcumin cung cấp các đặc tính chống viêm. Nó cũng có lợi cho việc chống lại bệnh thận và nguy cơ mắc sỏi thận. Đừng quên thêm nghệ vào cơm, cà ri, món hầm, hoặc thậm chí cho nó vào một ly sinh tố.
Táo
Có người nói rằng, bạn sẽ không phải tới gặp bác sĩ nếu mỗi ngày ăn một quả táo. Sở dĩ có ý kiến này vì trong táo chứa đầy đủ chất xơ giúp hấp thụ độc tố, giúp thực hiện tốt công việc làm sạch thận của bạn. Táo cũng có thể làm giảm viêm trong cơ thể và hỗ trợ đường tiêu hóa vận hành trơn chu của bạn.
Một số lưu ý đối với việc bảo vệ sức khoẻ thận
Hạn chế ăn mặn là một trong những thói quen hàng đầu giúp bảo vệ thận
Nên ăn đồ tươi mới, nguyên liệu nấu ăn là từ thiên nhiên, tránh thịt khô, cá muối, đồ hộp và các loại đồ ăn có hàm lượng natri cao khác, ăn ít muối (mỗi ngày ăn lượng muối tối đa 6 gram), cũng nên ăn ít các đồ gia vị như hạt tiêu, xì dầu, dấm đen.
Hạn chế ăn hải sản với bia vì trong hải sản có một số chất mà dưới tác dụng của bia sẽ tăng cao hàm lượng axit uric trong máu.
Không nên tùy ý uống các loại dược phẩm không rõ lai lịch.
Kiểm tra sức khoẻ định kỳ
Theo Mộc/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)