Kem matcha 7 cấp độ của Nhật thu hút nhiều tín đồ ẩm thực

Google News

(Kiến Thức) - Giống mì cay 7 cấp độ, một cửa hàng kem ở Nhật phục vụ kem matcha độc đáo với 7 vị từ nhạt tới đậm đà. Ở cấp độ 7, cốt kem đặc, vị trà xanh đắng nguyên bản, thách thức vị giác của bạn.

Ở Tokyo (Nhật Bản) có một tiệm kem chuyên bán các loại kem với hương vị truyền thống Nhật Bản như matcha, dậu đỏ cùng một số món khác. Tuy nhiên, điều khiến nó khác biệt so với những tiệm kem còn lại, chính là kem matcha ở đây có tới... 7 cấp độ.
Kem matcha 7 cap do cua Nhat thu hut nhieu tin do am thuc
Nguồn ảnh: aroimakmak. 
Kem matcha ở tiệm kem Nanaya có từ cấp độ 1 đến 7, được phân loại theo độ đậm của matcha. Nayana ban đầu là một công ty chuyên sản xuất matcha từ năm 1988 và khá nổi tiếng ở Nhật Bản với các chế phẩm từ matcha. Vào đầu năm 2016, công ty kết hợp với tiệm trà Suzukien ở Tokyo để chế tạo ra các loại gelato (kem dẻo kiểu Ý) vị matcha, và nảy ra ý tưởng "thách thức" thực khách với món kem 7 cấp độ này.
Tiệm kem matcha 7 cấp độ này nằm ngay Shibuya (Tokyo), một trong những khu phố nhộn nhịp nhất thế giới nên cũng thường đông khách. Thực khách tới đây hầu hết là những người theo "đạo" trà xanh, tìm đến để thử thách chính bản thân mình. Cũng như mì cay 7 cấp độ, kem trà xanh ở Nanaya được chia thành 7 cấp độ mà mới nhìn sơ qua bạn cũng có thể phân biệt được do màu sắc thay đổi từ nhạt đến đậm.
Kem matcha 7 cap do cua Nhat thu hut nhieu tin do am thuc-Hinh-2
Theo nhiều người từng nếm kem matcha ở cấp độ 7, bạn sẽ ngửi rõ mùi trà ngay khi phục vụ bê kem ra. 
Chất kem dựa trên gelato, loại kem mềm, dẻo của Italy do tiệm Suzikien làm, kết hợp với trà từ Nanaya. Cấp độ 1 chỉ mang chút hương vị trà xanh, khá nhạt, không có gì đặc biệt. Cấp độ 2 và 3 thì vị đậm hơn, lý tưởng nếu bạn muốn giải khát bằng một ly kem trà xanh mát lạnh vào mùa hè. Cấp độ 4 thì vị matcha càng tăng, sẽ là món khoái khẩu của người đam mê món trà xanh, nhưng cũng có thể khiến người không quen uống trà bị say.
Màu xanh của kem ở cấp độ 5 và 6 đủ khiến cho nhiều người phân vân không biết có nên chọn hay không. Ở mức này, bạn bắt đầu chỉ cảm nhận được một chút vị ngọt, còn lại chủ yếu là vị đắng của trà. Tuy nhiên, bán chạy nhất lại là cấp độ 7 bởi thực khách thường tò mò mức kem cao nhất sẽ như thế nào. Theo nhiều người từng nếm thì ở độ 7, bạn sẽ ngửi rõ mùi trà ngay khi kem được bê ra. Ly kem màu xanh đen đậm này có thể khiến bạn say ngay lập tức, tỉnh táo cả ngày hay thậm chí là mệt tim, khó chịu trong người. Vì vậy, hãy thực sự cân nhắc kỹ trước khi chọn.
Nếu lỡ gọi mức kem quá sức, không thể ăn hết mà cũng không muốn phí phạm thì bạn có thể kết hợp với kem ở mức thấp nhất hoặc các loại kem khác như chocolate, houjicha, dâu... để trung hòa vị đắng của trà. Bạn có thể nhờ nhân viên nhà hàng chọn giúp. Giá thấp nhất 360 yên/viên kem (khoảng 75.000 đồng).
Thảo Nguyên (theo Tallypress, Nippon)

>> xem thêm

Bình luận(0)