5 điều gây tổn thương thận khủng khiếp, thuốc lá chỉ đứng thứ 3

Google News

Những thói quen dưới đây gây hại sức khỏe của gan thận vô cùng nghiêm trọng, bạn cần tránh xa để không bao giờ phải hối hận.

Lạm dụng thuốc và thực phẩm chức năng

Khi bạn thường xuyên sử dụng thuốc và các thực phẩm chức năng là một trong những nguyên nhân chính gây hại cho thận của bạn, nhất là với cánh mày râu. Nhất là những loại thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, giảm đau hay một số loại thuốc bắc trong thời gian dài cũng có thể gây hại cho thận dễ mắc suy thận.

Ngoài ra, những loại thuốc điều trị, nhiều nam giới còn thích uống một số loại thuốc bổ như thuốc cường dương… càng dễ làm tăng gánh nặng cho thận, từ đó ảnh hưởng đến chức năng của thận.

Dinh dưỡng không hợp lý

Với con người thì chế độ ăn uống hàng ngày, nếu ăn quá nhiều thực phẩm giàu purin sẽ gây gánh nặng rất lớn cho thận. Nếu như bạn ăn quá nhiều thức ăn giàu chất béo, calo cao, muối, đường, đạm trong thời gian dài sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, nguy cơ mắc các bệnh về thận sẽ tăng cao, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bạn.

5 dieu gay ton thuong than khung khiep, thuoc la chi dung thu 3

Uống nhiều thuốc gây hại gan thận

Hút thuốc lá trong thời gian dài

Khi bạn hút thuốc lá trong một thời gian dài sẽ khiến các mao mạch trong cơ thể co lại bất thường. Nếu sự việc cứ diễn ra như vậy sẽ khiến các mạch máu trong thận bị co lại, từ đó lượng máu cung cấp cho thận bị thiếu hụt trầm trọng, dễ dẫn tới những căn bệnh về thận. Thêm vào đó, thành phần khói của thuốc còn chứa một số chất độc hại có thể làm tổn thương lớp nội mạc mạch máu và tạo thành những cục máu đông trong thận gây suy thận nghiêm trọng.

Thiếu ngủ kéo dài

Khi bạn thường xuyên thức khuya trong thời gian dài sẽ khiến chức năng miễn dịch của cơ thể suy giảm nhanh chóng, dễ gây xơ cứng các cầu thận, và tổn thương ở thận, suy thận rất nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn nên ngủ đủ giấc ngủ sâu giấc sẽ tốt cho sức khỏe của bạn.

Trong trường hợp chán ăn, mệt mỏi, đau lưng, cơ thể phù nề,… thì phải nhanh chóng đi khám, nếu là do bệnh thận thì chỉ có điều trị sớm mới có thể bảo vệ sức khỏe tổng thể và tăng khả năng khỏi bệnh.

5 dieu gay ton thuong than khung khiep, thuoc la chi dung thu 3-Hinh-2

Hút thuốc kéo dài gây hại gan thận

Vận động quá sức – gây ảnh hưởng thận số 1

Khi bạn thường xuyên vận động quá sức hoạt động cơ bắp kéo dài sẽ khiến cho cho sức khỏe bạn bị suy kiệt, đồng thời dễ làm tổn thương cơ, myoglobin trong cơ được giải phóng quá nhiều sẽ gây tắc ống thận.

Ngoài ra, khi bạn gặp một số chấn thương thận cấp tính dễ xảy ra. Chính vì vậy, nếu hiện tượng này diễn ra nhiều lần thì tổn thương cho thận sẽ rất lớn cực kỳ nguy hiểm

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)