4 thói quen đẩy đời đàn bà đi vào ngõ cụt, bất hạnh triền miên

Google News

Đàn bà đôi khi tự gieo bất hạnh cho mình vì những điều này.

Đợi chờ
Phụ nữ thường có thói quen đợi chờ người đàn ông mình yêu. Lúc còn yêu nhau, là đợi tin nhắn anh ấy mỗi ngày, đợi những hỏi han khi mỏi mệt, đợi cả những đêm anh ấy cùng bè bạn tiệc tùng. Đến khi có chồng rồi, phụ nữ vẫn đợi, đợi chồng thôi công việc nhớ đến mình, đợi chồng gọn gàng bớt những bận rộn vô tâm.
Đàn bà dần không nhận ra, mình đợi chờ đã thành thói quen, một thói quen xấu chính đàn ông từng ngày đã tạo cho mình.Nhưng đàn bà nên hiểu, đợi chờ chưa khi nào là hạnh phúc. Đừng chỉ là cô nàng bỏ hết cuộc sống để đợi một chàng trai nhắn một tin vu vơ không tốn bao công sức. Đừng chỉ là người vợ đợi chồng đến ngủ quên trên ghế hằng đêm.
Đàn bà, đừng đợi, thời gian có phải là nước sông không cạn đâu. Phải nhớ, nếu đàn ông nhớ đến bạn, bạn không cần đợi. Nếu họ đã không nhớ, bạn đợi được gì? Sự đợi chờ qua ngày tháng của đàn bà chỉ tạo thói hư để đàn ông càng rong chơi, càng không muốn trở về.
Vì vậy, thay vì đợi chờ, hãy tập làm lơ và sống cuộc đời của bạn. Bạn còn đam mê, gia đình, con cái, cả những thú vui của đàn bà. Một lần không thấy bạn đợi, thấy bạn vô tư làm điều bạn thích, đàn ông tự khắc sẽ biết trở về khi đúng lúc, tự khắc nhận ra họ cần phải giữ lấy bạn.
4 thoi quen day doi dan ba di vao ngo cut, bat hanh trien mien
 
Nhiều chuyện, ngồi lê đôi mách
Đây là thói quen cực xấu của người phụ nữ. Thật ra, phụ nữ hay nói nhiều đều có thể chấp nhận được nhưng nói lời xuyên tạc, không hay về người khác thì hoàn toàn sai.
Nói xấu về người khác là một hành động gây khẩu nghiệp nặng nề trong đời người. Nếu ở mức độ nặng nề, sẽ là bôi nhọ và xúc phạm người khác. Và nếu bị phát hiện, còn ai dám tin, ai muốn ở cạnh người phụ nữ thế này?
Tệ hơn nữa chính là khi phụ nữ than vãn, đặt điều chuyện trong nhà, chồng con cho thiên hạ nghe. Hành động này không chỉ khiến người đời coi thường phẩm hạnh của phụ nữ mà còn mang đến những mối nguy hiểm tiềm tàng cho hôn nhân.
Phụ nữ ở đời nên giữ đức ở miệng, đừng gieo khẩu nghiệp, cũng chỉ mình gánh vác về sau. Lời nói ra nên là vàng là ngọc, để người kính người trọng, vậy mới là phụ nữ khôn ngoan.
Hy sinh và thứ tha quá nhiều
Đàn bà hy sinh, tận tụy vì chồng con là điều nên làm. Đúng, nhưng đừng quá mức. Bạn thương chồng con, nhưng cũng phải thương mình. Cái gì cho đi quá nhiều với bạn không tốt, người nhận quá nhiều cũng không trân trọng. Có hy sinh cũng chỉ vừa đủ để chồng biết quý trọng, có yêu thương cũng vừa đủ để nghĩ tới mình.
Đàn bà trong gia đình, phải biết chừng mực yêu thương và đong đếm hy sinh dành cho chồng con. Mình bỏ ra mười, thì ít nhất cũng phải nhận về được 6-7. Là đàn bà, không phải là tính toán với chồng, nhưng phải chừa cho mình một đường lui, thương ai cũng phải thương mình nhất.Đàn bà tha thứ cũng là nên.
Nhưng nên nhớ, đàn bà tha thứ một lần là nên nhưng quá nhiều lần cho một lỗi sai là đàn bà dại. Đàn ông ngoại tình một lần vì mới lạ, nhưng quá nhiều lần là bản chất. Mà đời đàn bà dốc bao nhiêu thứ tha cũng chi trả không nổi cho kẻ đầy dục vọng. Tha thứ của đàn bà cũng chỉ có giá trị khi đàn ông biết sai, biết quay đầu. Còn không, thứ tha của đàn bà cho đi cũng như đổ sông đổ biển, tan hết vào đại dương.
Đăng nhiều chuyện cá nhân lên mạng xã hội
Mạng xã hội không bao giờ là nơi có thể tìm được cách giải quyết cho bất kì vấn đề gì của bạn. Phụ nữ càng tìm đến mạng xã hội giãi bày sẽ càng không có kết quả tốt.
Khi mọi buồn vui của bạn đều để người khác biết thì người cảm thông ít, kẻ hả hê tìm cách phá hoại hạnh phúc của bạn lại nhiều. Thật ra, người bạn nên chia sẻ chỉ là người thân quen, quan tâm và thấu hiểu bạn. Bạn sẽ không thể tìm thấy được điều gì tốt cho mình từ mạng xã hội vào lúc này đâu.
Theo Min (TH)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)