4 loại vitamin giúp phòng ngừa Covid-19, bổ sung ngay lập tức

Google News

Nếu bạn muốn phòng dịch Covid -19 đừng quên bổ sung những loại vitamin dưới đây để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vitamin D

Một cuộc nghiên cứu của nhà khoa học tên là Deborah Shoemark  thuộc tTrường Hóa sinh Đại học Bristol của Đức cho biết: Mức độ lưu hành vitamin D cao hơn có liên quan đến kết quả thuận lợi hơn ở những bệnh nhân covid-19. Bên cạnh đó, những ai béo phì là một yếu tố nguy cơ chính khiến  cho căn bệnh Covid trở nên nghiêm trọng hơn.

Chính vì vậy, ngay từ ngày hôm nay nếu bạn muốn phòng ngà Covid -19 hãy thường xuyên tắm nắng và bổ sung vitamin D, hãy biết rằng vitamin D tự nhiên có trong cá, trứng, thịt, phô mai và nấm.

Vitamin A

Trong nghiên cứu này cũng cho biết không chỉ có Vitamin D mới có tác dụng phòng ngừa Covid -19, mà bên cạnh đó các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng vitamin A, có thể được tìm thấy trong gan bò, khoai lang, bí đỏ, rau bina và cà rốt, cũng có thể làm giảm tác dụng gia tăng tăng đột biến covid, khiến nó ít có khả năng lây nhiễm vi khuẩn người tiếp xúc với virus.

4 loai vitamin giup phong ngua Covid-19, bo sung ngay lap tuc

Vì vậy, bạn cũng cần phải bổ sung thêm Vitamin A để bảo vệ sức khỏe của mình trong mùa dịch. Vitamin A có nhiều trong cà chua, cà rốt, khoai lang…

Vitamin K

Thành phần Vitamin K có thể ngăn chặn virus lây nhiễm tế bào, do đó làm giảm nguy cơ covid tiến triển nghiêm trọng. Chính vì vậy, bạn hãy thêm một chút vitamin K vào chế độ ăn uống của bạn. Được tìm thấy trong các loại thực phẩm bao gồm đậu nành, rau lá xanh, bí ngô, hạt thông và quả việt quất, vitamin K có thể ngăn chặn virus lây nhiễm tế bào.

Từ đó, làm giảm nguy cơ Covid-19 tiến triển nghiêm trọng. Thêm vào đó, thành phần vitamin K còn giúp cho bạn ổn định huyết áp, đường huyết tăng cường sức đề kháng của cơ thể khiến cho virus không thể tấn công bạn.

4 loai vitamin giup phong ngua Covid-19, bo sung ngay lap tuc-Hinh-2

Thực phẩm giàu vitamin K

Vitamin C

Ngoài ra, để có một sức khỏe tốt bạn cũng nên bổ sung thêm nhưng thực phẩm giàu vitamin C, bởi vitamin C giúp tăng cường sức kháng thể, giúp bạn phòng ngừa những căn bệnh cảm cúm, viêm đường hô hấp trong mùa đông lạnh giá vô cùng tốt. Thực phẩm giàu vitamin c như chanh, cam, ớt chuông, rau bina..

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)